24/09/2012 08:01 GMT+7

Hàn Quốc nâng cấp tầm bắn tên lửa

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Hàn Quốc và Mỹ đang tiến tới thỏa thuận tăng gấp đôi tầm bắn hệ thống tên lửa đạn đạo của Seoul nhằm tăng cường khả năng phòng vệ của quân đội Hàn Quốc trước đe dọa từ Triều Tiên.

TSeYqGak.jpgPhóng to

Hai loại tên lửa hành trình được Chính phủ Hàn Quốc công bố hôm 19-4-2012 - Ảnh: Yonhap

Theo Hãng tin Yonhap, một nguồn tin từ chính quyền Hàn Quốc tiết lộ Seoul và Washington đang thảo luận mở rộng tầm bắn tên lửa của Hàn Quốc từ 300km lên 800km. Điều này đồng nghĩa với việc tên lửa của Hàn Quốc có thể bắn tới bất cứ điểm nào trên lãnh thổ của CHDCND Triều Tiên. “Thỏa thuận đã đạt được một số vấn đề chính” - nguồn tin này khẳng định.

Yonhap cho biết Chính phủ Hàn Quốc có thể sẽ công bố tầm bắn mới của hệ thống tên lửa vào tháng 10-2012. Hiện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vẫn chưa có phản hồi về thông tin trên. Tháng 3-2012, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak khẳng định Hàn Quốc cần điều chỉnh tầm bắn tên lửa của mình trước mối đe dọa tên lửa từ Bình Nhưỡng.

Seoul bắt đầu đề cập đến nhu cầu nâng tầm bắn tên lửa sau khi Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa hồi tháng 4-2012 với tầm bắn trên 400km. Hàn Quốc xác định CHDCND Triều Tiên đang sở hữu khoảng 1.000 quả tên lửa các loại.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên