23/09/2012 08:56 GMT+7

CHDCND Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Hôm 22-9, chính quyền Bình Nhưỡng lên tiếng đe dọa sẽ trả đũa quân sự Seoul sau khi tàu hải quân Hàn Quốc bắn cảnh cáo sáu tàu cá CHDCND Triều Tiên vượt qua đường giới tuyến trên biển ở Hoàng Hải.

Hải quân Hàn Quốc bắn tàu cá Triều TiênTổng thống HQ: "Thống nhất Triều Tiên là chắc chắn"Hàn Quốc bắt giữ một gián điệp Triều Tiên

AGN6OuI0.jpgPhóng to

Lính Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật hôm 21-9, với tình huống giả định là chống một cuộc tấn công của CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn KCNA dẫn lời Bộ chỉ huy quân sự tây nam CHDCND Triều Tiên cáo buộc chính tàu Hàn Quốc đã xâm nhập và “hung hăng nhả đạn” vào lãnh hải miền Bắc. “Quân đội CHDCND Triều Tiên đã được lệnh biến Hoàng Hải thành một cái bẫy đối với kẻ thù và sẽ tiến hành chiến tranh thống nhất đất nước nếu kẻ thù bắn một viên đạn vào lãnh thổ CHDCND Triều Tiên” - Bộ chỉ huy quân sự tây nam CHDCND Triều Tiên tuyên bố.

Phía Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh tàu hải quân Hàn Quốc chỉ bắn các phát đạn cảnh cáo khi tàu cá CHDCND Triều Tiên vượt qua đường giới tuyến và không gây ra bất cứ thiệt hại nào cho tàu cá miền Bắc. Báo Korea Times dẫn nguồn tin quân sự tiết lộ khi vụ việc xảy ra, quân đội Hàn Quốc đã điều động một máy bay chiến đấu F-15K đến khu vực đường giới tuyến để sẵn sàng phản ứng. Chiếc F-15K này được trang bị tên lửa không đối đất và không đối không.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên