12/09/2012 00:24 GMT+7

Nga đề xuất tổ chức hội nghị các bên về Syria

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Nga đã đề xuất tổ chức một hội nghị có sự tham gia đầy đủ các bên liên quan ở Syria để tìm một giải pháp phi bạo lực cho cuộc xung đột.

qGcJ7HW0.jpgPhóng to

Lực lượng quân đội Syria tự do chuẩn bị tấn công tại Aleppo ngày 9-9 - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đề nghị một hội nghị ở Matxcơva, hoặc nếu ai đó thích ở Geneva hay Paris thì chúng tôi không phản đối. Nhưng điều quan trọng là phải tiến hành càng sớm càng tốt” - báo Pháp Le Figaro dẫn lời Thứ trưởng ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov tuyên bố.

Ông Bogdanov khẳng định cần triển khai kế hoạch hòa bình của cựu đặc sứ Kofi Annan và thỏa thuận đạt được tại Geneva ba tháng trước. Trong hội nghị ở Geneva hồi tháng 6-2012, các nước đã đề xuất thành lập chính phủ chuyển tiếp ở Syria với sự tham gia của cả chính phủ và phe đối lập nước này. Tuy nhiên, diễn biến bạo lực ngày một nghiêm trọng đã khiến nỗ lực này thất bại.

Vẫn theo ông Bogdanov, một cuộc bầu cử tổng thống ở Syria nên được tiến hành vào năm 2014, và nếu nhân dân Syria quyết định Tổng thống Bashar Al Assad phải ra đi thì Nga sẽ không khăng khăng giữ ông này tại vị. Tuy nhiên, ông cho biết chính quyền Assad vẫn rất ổn định và được nhân dân ủng hộ.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên