01/09/2012 09:06 GMT+7

Động đất 7,6 độ richter ở Philippines: 1 người chết

TẤN KHOA (Reuters, BBC)
TẤN KHOA (Reuters, BBC)

TTO - Sáng 1-9, CNN cho biết đã có ít nhất một người chết trong trận động đất 7,6 độ richter xảy ra tại Philippines vào đêm 31-8, nhiều cây cầu và đường sá bị hư hại.

Ngoài ra còn có người bị thương được ghi nhận tại khu vực. Thương vong xảy ra do người dân bỏ chạy lên vùng đất cao hơn để tránh động đất.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) ban đầu thông báo cường độ trận động đất là 7,9 độ richter, nhưng sau đó đã điều chỉnh lại. Trận động đất kéo dài và gây ra rung chuyển mạnh.

USGS cho biết động đất xảy ra ở ngoài khơi bờ biển phía đông lúc 20g (giờ Việt Nam), cách thành phố Sulagan trên tỉnh đảo Samar của Philippines 139km. Tâm chấn có độ sâu 34 km.

Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã phát cảnh báo với khu vực phía đông Philippines và Indonesia. Tuy nhiên cảnh báo được rút lại sau hai tiếng.

DluLF0Mg.jpgPhóng to

Một nhà khoa học theo dõi trận động đất tại cơ quan Địa chấn học ở thủ đô Manila ngày 31-8 - Ảnh: Reuters

Theo trung tâm này, cơn địa chấn cạn đã gây ra nhiều đợt sóng nhưng phần lớn là sóng nhỏ (độ cao 16cm), đánh vào nhiều vùng ở miền nam và miền đông Philippines.

Chính quyền Philippines hủy cảnh báo sóng thần chậm hơn vì muốn di tản người dân ra khỏi các khu vực ven biển và đi đến các vùng cao hơn. “Bây giờ người dân có thể quay trở về. Tình hình đã an toàn, nguy cơ một trận sóng thần đã đi qua” - Viện nghiên cứu núi lửa Philippines nói.

Lãnh đạo cơ quan thảm họa quốc gia - ông Benito Ramos - cho biết trận động đất xảy ra khi trời mưa lớn tạo nên một vụ lở đất, chôn vùi ngôi nhà của một phụ nữ 54 tuổi ở thành Cagayan de Oro thuộc đảo Mindanao phía nam khiến bà thiệt mạng tại chỗ.

TẤN KHOA (Reuters, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên