23/08/2012 15:49 GMT+7

Anh: báo chí không được đăng ảnh "nóng" của hoàng tử

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Hoàng gia Anh ngày 22-8 đã cảnh báo báo chí trong nước không được đăng tải những bức ảnh khỏa thân của hoàng tử Harry khi anh đang đi nghỉ tại Las Vegas, Mỹ.

TsI4CBZ7.jpgPhóng to
Báo chí Anh được cảnh báo không đăng ảnh "nóng" của hoàng tử - Ảnh: gawker

Trước đó, những hình ảnh này đã xuất hiện trên trang thông tin về người nổi tiếng TMZ.com của Mỹ vào ngày 21-8. Theo TMZ, các tấm hình được chụp tại khu nghỉ dưỡng Wynn, Las Vegas, nơi Harry lui về sau một cuộc chơi bi-a hồi cuối tuần qua. Trước khi tới Las Vegas, vị hoàng tử này đã tham gia tổ chức một sự kiện từ thiện ở San Diego.

Đến ngày 22-8, Hoàng gia Anh chính thức xác nhận với Hãng thông tấn AFP chàng trai trong hình chính là hoàng tử Harry, đồng thời cho biết thêm hiện tại gia đình “chưa thể bình luận”.

Trong cùng ngày, hoàng gia cũng đã liên lạc với Ủy ban Khiếu nại báo chí quốc gia, yêu cầu báo chí trong nước không được đăng tải những bức ảnh khỏa thân trên với lý do chúng xâm hại quyền riêng tư của cá nhân.

Một nguồn tin từ hoàng gia còn tiết lộ với Hiệp hội Báo chí Anh rằng thực chất hoàng tử Harry đang được nghỉ xả hơi trước khi bước vào giai đoạn mới trong sự nghiệp quân sự của anh.

Báo chí Anh ngày hôm nay 23-8 đã tỏ ra tôn trọng yêu cầu của cung điện, không đăng lại hai tấm hình trên. Tuy nhiên, sự kiện người xếp thứ ba trong danh sách thừa kế ngôi vị của Nữ hoàng Elizabeth lộ ảnh nóng vẫn được một loạt báo đề cập.

Tờ Mirror giật ngay tít “Harry trần truồng nô đùa" trên trang nhất trong khi báo Daily Mail lại chọn tiêu đề “Hoàng gia Anh tức giận với ảnh khỏa thân của Harry”...

Hoàng tử Harry năm nay 27 tuổi, vốn nổi tiếng là một dân chơi và đã không ít lần gây rắc rối cho hoàng tộc.

Năm 2005, anh dính vào một vụ bê bối lớn khi đeo băng tay có hình chữ thập phát xít Đức tới dự tiệc hóa trang. Năm 2009, Harry lại bị cáo buộc là phân biệt chủng tộc khi gọi đồng nghiệp là “người bạn Paki bé nhỏ của chúng ta”.

Theo AFP, thời gian gần đây Harry đang cố gắng tránh xa lối sống sa đọa. Anh tham gia một khóa huấn luyện phi công và đã phục vụ trong quân đội Anh tại Afghanistan.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên