23/08/2012 09:30 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel vẫn là phụ nữ quyền lực nhất

TẤN KHOA (Theo BBC, Forbes)
TẤN KHOA (Theo BBC, Forbes)

TTO - Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Những phụ nữ quyền lực năm 2012 do tạp chí Forbes thực hiện. Theo sau bà là Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

OM1Uk4Pp.jpgPhóng to

Thủ tướng Đức Angela Merkel và phu quân Joachim Sauer dự buổi hòa nhạc tại Bayreuth, Đức tháng 7-2012 - Ảnh: Reuters

Bà Merkel được chú ý vì cương vị nguyên thủ của nền kinh tế lớn nhất châu Âu trong nỗ lực giải quyết khủng hoảng nợ tại khu vực đồng euro. “Khi Hi Lạp, Tây Ban Nha, Ý và Bồ Đào Nha đang bấp bênh trên bờ vực khủng hoảng kinh tế thì bà Merkel đã cam kết vận dụng mọi sức mạnh của mình để bảo toàn Liên minh châu Âu 17 thành viên” - Forbes nhận định.

Về thứ ba là Tổng thống Brazil, bà Dilma Rousseff. Như vậy ba vị trí đầu bảng năm 2012 không thay đổi so với năm ngoái.

Bà Melinda Gates, đồng sáng lập Quỹ Bill & Melinda Gates, và nữ tổng biên tập đầu tiên của báo New York Times - bà Jill Abramson - đều lọt vào top 5 bảng xếp hạng.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michell Obama, từng được Forbes vinh danh là Phụ nữ quyền lực nhất năm 2010, nay xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng năm 2012.

Trong số những người lần đầu lọt vào danh sách này có nữ ca sĩ Jennifer Lopez và nhà từ thiện Laurene Powell Jobs, vợ cố chủ tịch Apple Steve Jobs.

Nữ hoàng Anh, năm nay 86 tuổi, là người cao tuổi nhất trong bảng xếp hạng. Nữ hoàng Anh được xếp ở vị trí 26. Ca sĩ Lady Gaga là phụ nữ trẻ nhất trong danh sách, 26 tuổi, được xếp ở vị trí 14.

Bảng xếp hạng Những phụ nữ quyền lực do tạp chí Forbes thực hiện dựa trên các tiêu chí về độ ảnh hưởng, tài sản và sự xuất hiện trên truyền thông. Phần lớn trong số 100 phụ nữ lọt vào danh sách này thường là nữ nghị sĩ, doanh nhân và ngôi sao. Trong bảng xếp hạng có 25 nữ tổng giám đốc với tổng giá trị tài sản 984 tỉ USD.

TẤN KHOA (Theo BBC, Forbes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên