21/08/2012 14:51 GMT+7

Philippines tìm thấy thi thể bộ trưởng nội vụ

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - AP cho hay lúc 7g25 hôm nay 21-8 (6g25 theo giờ VN), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể Bộ trưởng Nội vụ Jesse Robredo ở vùng biển nơi chiếc máy bay nhỏ chở ông và ba người khác gặp nạn ngày 18-8.

TTO - AP cho hay lúc 7g25 hôm nay 21-8 (6g25 theo giờ VN), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể Bộ trưởng Nội vụ Jesse Robredo ở vùng biển nơi chiếc máy bay nhỏ chở ông và ba người khác gặp nạn ngày 18-8.

Tai nạn máy bay, Bộ trưởng nội vụ Philippines mất tích

1SHsmptJ.jpgPhóng to

Lực lượng cứu hộ tới vùng biển nơi chiếc máy bay gặp nạn - Ảnh: Reuters

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn huy động 600 nhân viên lực lượng canh gác bờ biển, cảnh sát, binh sĩ và nhiều dân thường. Xác chiếc máy bay được một thợ lặn tình nguyện giàu kinh nghiệm tìm thấy.

Thi thể ông Robredo được đưa khỏi thân chiếc máy bay hai động cơ Piper Seneca cách mặt nước 500m và cách bờ biển tỉnh Masbate miền trung Philippines 800m.

Bộ trưởng Giao thông Mar Roxas cho biết thi thể viên phi công người Philippines và phi công học việc người Nepal vẫn ở trong khoang lái. Hiện thợ lặn cần thêm thời gian nghỉ ngơi để tiếp tục trục vớt hai thi thể còn lại. Người này cho biết anh có thể đưa thi thể bộ trưởng nội vụ lên do nằm ngay cửa máy bay.

Ông Robredo, 54 tuổi, hôm 18-8 đang trên đường về nhà ở thành phố Naga sau khi rời khỏi cuộc họp với các quan chức địa phương ở thành phố Cebu thì một trong hai động cơ bị chết máy 30 phút. Máy bay rơi xuống biển khi đang nỗ lực hạ cánh khẩn cấp tới sân bay Masbate gần đó.

Một trợ lý của ông Robredo đã kịp thoát khỏi máy bay khi nó đang chìm dần và sau đó được ngư dân cứu thoát.

UBMdfocq.jpgPhóng to

Người phát ngôn tổng thống Edwin Lacierda cho hay Philippines đã mất một trong những lãnh đạo ưu tú nhất - Ảnh: Gardian

Ông Robredo nổi tiếng vì những quan điểm và chính sách cải cách, là hình ảnh chính khách trong sạch kể từ khi làm thị trưởng thành phố Naga năm 1988. Ông xa rời thói kẻ cả về mặt chính trị và nạn tham nhũng vốn là đặc điểm thường thấy trong giới chính khách Philippines trước đây.

Cố bộ trưởng nội vụ từng được giải thưởng Ramon Magsaysay - một phiên bản Nobel của châu Á năm 2000 - vì khả năng lãnh đạo tốt.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên