10/08/2012 14:04 GMT+7

"Nữ hoàng ma túy" Mexico bị dẫn độ sang Mỹ

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Sandra Avila Beltran, biệt danh “nữ hoàng ma túy” hay “nữ hoàng Thái Bình Dương”, vừa bị nhà chức trách Mexico dẫn độ sang Mỹ với các cáo buộc lập nhiều tuyến buôn lậu ma túy từ bờ Thái Bình Dương vào California.

Lmhngh3Y.jpgPhóng to
“Nữ hoàng ma túy” Sandra Avila Beltran - Ảnh: AFP

Theo BBC ngày 10-8, Sandra Avila đã được bàn giao cho nhà chức trách Mỹ và hiện đang bị giam ở Florida. Cô ta đang đối mặt với nhiều cáo buộc tàng trữ và buôn lậu cocaine.

Trước đó các công tố viên Mexico cáo buộc Sandra Avila giữ vai trò chính trong việc lập băng ma túy Sinaloa Cartel - một trong những tổ chức tội phạm hùng mạnh nhất Mexico, vào những năm 1990.

Họ nói cô ta hoạt động chung với kẻ bị truy nã gắt gao nhất Mexico là Joaquin "Shorty" Guzman, người lập ra băng Sinaloa, đồng thời là mắt xích quan trọng giữa băng Sinaloa Cartel và băng Norte del Valle Cartel ở Colombia.

Hiện hầu hết cocaine sản xuất tại Colombia được buôn lậu vào Mỹ qua ngõ Mexico.

Sandra Avila Beltran là cháu gái Miguel Angel Felix Gallardo, tên tội phạm nổi tiếng vào những năm 1980 và được mệnh danh là “bố già” trong hoạt động buôn lậu ma túy vào Mỹ. Bị bắt tháng 9-2007 tại Mexico City và bị buộc tội rửa tiền và buôn lậu ma túy, nhưng Sandra Avila phủ nhận mọi cáo buộc, nói rằng cô ta kiếm tiền để mua bán quần áo và thuê nhà.

Liên quan đến tình hình Mexico, AFP đưa tin cảnh sát địa phương đã tìm thấy 14 thi thể bị vứt trong một xe tải ở bên ngoài thành phố miền bắc San Luis Potosi, bang San Luis Potosi. Tất cả nạn nhân là nam giới, bị bắt cóc từ bang Coahuila gần đó. Nhà chức trách nói họ có thể là nạn nhân của cuộc chiến băng nhóm ở khu vực.

Đây là vụ thảm sát mới nhất tại miền bắc Mexico thời gian gần đây và là vụ đầu tiên ở bang San Luis Potosi. Hiện chưa rõ động cơ của vụ thảm sát.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên