06/08/2012 15:31 GMT+7

Nổ bom ở trụ sở Đài truyền hình quốc gia Syria

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Một quả bom đã phát nổ trên tầng ba của trụ sở Đài truyền hình và phát thanh nhà nước Syria ở thủ đô Damascus vào ngày 6-8, Hãng tin AP dẫn lại các tin tức trên đài truyền hình địa phương Syria.

TlBuf4Xt.jpgPhóng to

Đống đổ nát còn lại ở Đài truyền hình al-Ikhbariya sau vụ đánh bom ngày 27-7 - Ảnh: Reuters

Ba người đã bị thương trong vụ nổ. Hiện Đài truyền hình Syria vẫn phát sóng bình thường và kênh truyền hình al-Ikhbariya chiếu những đoạn băng cho thấy các nhân viên trong đài đang đứng nhìn các đồng nghiệp bị thương được chăm sóc.

Hồi tháng 7, một tay súng đã tấn công các văn phòng của Đài truyền hình al-Ikhbariya ở phía nam Damascus khiến bảy người thiệt mạng. Đài truyền hình quốc gia ở một địa điểm khác, quảng trường Umawiyeen, gần trung tâm thủ đô hơn.

Quân nổi dậy Syria đã chiếm được một số khu vực tại Damascus trong vài tuần trở lại đây, nhưng sau đó bị quân đội đánh bật khỏi thủ đô. Hiện 20.000 quân chính phủ đang giao tranh dữ dội với quân nổi dậy để giành quyền kiểm soát thành phố lớn thứ hai Syria Aleppo.

Ngày 6-8, nhóm Hồi giáo vũ trang Mặt trận Al Nusra cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc và sát hại nhân viên truyền hình quốc gia Syria Mohamde al-Saeed và đe dọa sẽ tiến hành thêm các vụ tấn công nhằm vào những người “phục vụ cho chế độ al-Assad (Tổng thống Syria Bashar al-Assad)”, theo trang mạng Eastday.com. Al-Saeed bị bắt cóc vào giữa tháng 7 và “đã bị xử tử”, Eastday dẫn lời Mặt trận Al Nusra nói trong một tuyên bố.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên