06/08/2012 13:43 GMT+7

Trung Quốc: nổ xưởng sản xuất, 13 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - 13 người đã thiệt mạng, 14 bị thương trong một vụ nổ xưởng sản xuất tư nhân tại tỉnh Chiết Giang, miền đông TQ. Còn tại tỉnh Vân Nam, 1 vụ lở đất do mưa lớn khiến 1 người chết, hàng trăm người mắc kẹt.

Wkr7wite.jpgPhóng to
Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân sau vụ nổ nhà xưởng ở tỉnh Chiết Giang - Ảnh: news.cn

Theo Tân Hoa xã, vụ nổ xảy ra chiều qua 5-8 tại một xưởng đánh bóng và gia công ổ khóa thuộc quận Ouhai, thành phố Ôn Châu (Wenzhou) sau khi các tia lửa từ một máy đánh bóng bắt lửa vào đống rác gần đó.

Vụ nổ đã gây ra cháy trên diện tích 200-300m2 và các nhân viên cứu hỏa chỉ khống chế được đám cháy lúc khoảng 23g cùng ngày.

Các quan chức địa phương cho biết trong số người bị thương phải điều trị ở bệnh viện, có 5 người bị thương khá nặng.

Theo chính quyền quận Ouhai, xưởng sản xuất nói trên thuộc tư nhân và hoạt động bất hợp pháp. Hiện họ đang điều tra nguyên nhân gây cháy nổ.

Tại Trung Quốc, các quy định về an toàn thường bị coi thường và tai nạn lao động xảy ra khá thường xuyên dù chính quyền tăng cường giám sát và siết chặt các quy định an toàn lao động.

Theo Cơ quan Quản lý an toàn lao động Trung Quốc, chỉ trong 9 tháng đầu năm 2011 nước này đã có gần 50.000 người chết vì tai nạn lao động.

65g5AGTA.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ và người dân tại hiện trường vụ nổ - Ảnh: news.cn
kaF5yrOf.jpgPhóng to
9Vvcm5Mr.jpg
Đưa người bị thương đi cấp cứu - Ảnh: news.cn

Cũng trong ngày 5-8, một xe buýt chở du khách đã rơi xuống một hẻm núi ở khu tự trị Choang, Quảng Tây, Trung Quốc làm 1 người chết và 37 người bị thương.

Theo nguồn tin công an, chiếc xe đang chạy trên đường đã bất ngờ đâm qua rào chắn và lao xuống vực. Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn.

Trong khi đó tại tỉnh Vân Nam, một vụ lở đất xảy ra sáng nay 6-8 đã cướp đi mạng sống của 1 người và khiến hơn 100 người bị mắc kẹt.

Tân Hoa xã cho hay lở đất xảy ra ở huyện Eyuan sau khi có mưa lớn. Lúc đầu có hơn 200 người bị mắc kẹt, đến trưa 6-8, các nhân viên cứu hộ đã cứu được hơn 80 người. Hiện mọi người đang nỗ lực giải cứu những người còn lại.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên