04/08/2012 10:17 GMT+7

"Thống nhất Triều Tiên là nhiệm vụ tối thượng"

NGUYÊN PHẠM (Theo nknews, Yonhap)
NGUYÊN PHẠM (Theo nknews, Yonhap)

TTO - Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un vừa ra lời kêu gọi thống nhất đất nước, vốn “bị chia cắt làm hai bởi những thế lực nước ngoài”. Theo ông Kim, đây là nhiệm vụ tối thượng, cần thực hiện sớm nhất có thể.

y1OTvd0f.jpgPhóng to

Chủ tịch Kim Jong Un cho rằng việc thống nhất liên Triều là nhiệm vụ “tối thượng”, “không thể trì hoãn” - Ảnh: Rex

Ngày 3-8, truyền thông Triều Tiên đã cho đăng tải bài viết "Hãy thực thi tư tưởng ái quốc của đồng chí Kim Jong Il và tiếp tục xây dựng quốc gia phồn vinh” của ông Kim Jong Un.

Trong bài viết, nhà lãnh đạo trẻ kêu gọi toàn thể nhân dân Triều Tiên, không kể ở miền Bắc hay miền Nam hoặc đang sinh sống ở nước ngoài, hãy cùng nhau đấu tranh cho sự thống nhất nước nhà. Bởi theo ông Kim, “nhiệm vụ này không thể trì hoãn hơn nữa”.

Với tư cách là bí thư thứ nhất Đảng Lao động Triều Tiên và là lãnh đạo tối cao đất nước, ông Kim Jong Un cũng nhấn mạnh sự cần thiết trong việc giáo dục sâu rộng tư tưởng ái quốc của cố chủ tịch Kim Jong Il để tư tưởng này thấm nhuần trong tâm trí mỗi người dân.

“Quốc gia sẽ trở nên phồn thịnh khi làn gió nóng từ sự tiếp thu tư tưởng của đồng chí Kim Jong Il bao trùm khắp đất nước và tất cả mọi người thể hiện tư tưởng đó một cách trọn vẹn bằng hành động”, ông Kim viết.

Theo quan điểm của mình, Chủ tịch Kim cho rằng “tình yêu nước vĩ đại nhất thể hiện ở việc bảo vệ đất nước”. Vị chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng kiêm tổng tư lệnh tối cao Quân đội nhân dân Triều Tiên này cho hay mỗi người dân nên quan tâm đến các vấn đề quân sự và “hiến dâng tình yêu nước bằng cách tham gia cuộc thánh chiến bảo vệ tổ quốc nếu kẻ thù khiêu khích”.

Hãng tin Yonhap ngày 3-8 đưa tin ông Kim Jong Un vừa ra lệnh tổ chức lại một số đơn vị trong quân đội.

“Cơ quan tình báo Hàn Quốc phát hiện phía quân đội Triều Tiên đang tổ chức, tập hợp lại một số đơn vị gồm cả lực lượng không quân và pháo binh”, Yonhap dẫn lời một quan chức Chính phủ Hàn Quốc giấu tên cho hay.

Theo vị quan chức này, việc Triều Tiên đưa 50 máy bay chiến đấu loại Mi-2 và Mi-4 tới hai căn cứ không quân Taetan và Nuchon gần biên giới biển Hoàng Hải hồi tháng trước cũng chỉ là một phần trong kế hoạch tổ chức lại quân đội này.

Hiện tại Seoul đang theo dõi sát sao mọi động tĩnh từ phía Bình Nhưỡng.

NGUYÊN PHẠM (Theo nknews, Yonhap)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên