03/08/2012 20:01 GMT+7

Nga điều ba tàu đổ bộ lớn đến Syria

TẤN KHOA (Reuters/Interfax)
TẤN KHOA (Reuters/Interfax)

TTO - Hãng tin Interfax ngày 3-8 dẫn nguồn tin Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga cho hay ba tàu đổ bộ lớn chở theo hàng trăm lính thủy nước này đang được điều tới căn cứ hải quân Tartus ở Syria.

Ông Kofi Annan từ chức đặc phái viên về Syria

Ul9GCfYQ.jpgPhóng to
Căn cứ hải quân Tartus của Nga tại Syria - Ảnh: defenseupdate

Theo nguồn tin, mỗi tàu chở theo 120 thủy quân lục chiến và sẽ lưu lại cảng Tartus trong vài ngày để tiếp tế lương thực và nước ngọt. Hiện ba tàu này đang ở Địa Trung Hải và sẽ cập cảng Tartus vào cuối tuần.

Nguồn tin trên không tiết lộ mục đích việc điều động tàu. Trước đó đã có thông tin Nga đang xem xét di tản khoảng 30.000 công dân Nga khỏi Syria, đồng thời triển khai lính thủy đánh bộ để bảo vệ thiết bị và nhân viên hoạt động tại căn cứ Tartus khi tình hình bạo lực ở Syria ngày càng gia tăng.

Tartus là căn cứ hải quân duy nhất của Nga ở nước ngoài kể từ thời hậu Liên Xô. Nguồn tin của Interfax khẳng định mất căn cứ này sẽ là một tổn thất chiến lược với Nga.

“Căn cứ Tartus cực kỳ quan trọng với hải quân Nga về chiến lược quân sự. Đây là nơi hỗ trợ các lực lượng ở Địa Trung Hải, do đó mất đi căn cứ Tartus sẽ có hậu quả tiêu cực và Nga cũng không còn tầm ảnh hưởng thực sự ở khu vực quan trọng này.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga đã cảnh báo quân nổi dậy Syria không nên thực hiện bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào căn cứ Tartus, và Nga sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu điều này xảy ra.

TẤN KHOA (Reuters/Interfax)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên