29/07/2012 11:13 GMT+7

Trung Quốc hạ thủy tàu tuần tra lớn nhất

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Trung Quốc đã hạ thủy chiếc tàu tuần tra lớn và hiện đại nhất từ trước tới nay của nước này, Haixun01, vào ngày 28-7 ở thành phố Vũ Hán, tỉnh miền trung Hồ Bắc. Tàu sẽ được đưa vào sử dụng cuối năm nay.

Xem loạt bài về Trung Quốc âm mưu độc chiếm biển Đông

ITnnnUMq.jpgPhóng to

Tàu Haixun01 - Ảnh: news.cn

Tân Hoa xã cho biết Haixun01 là tàu chiến đầu tiên của Trung Quốc kết hợp các nhiệm vụ thăm dò biển với cứu hộ cứu nạn.

Hãng tin này nói tàu Haixun sẽ thực hiện các nhiệm vụ thăm dò trên biển, tuần tra, cứu hộ cứu nạn, phát hiện và xử lý tràn dầu, theo lời ông Xu Guoyi, người đứng đầu Cục Hàng hải Thượng Hải, cơ quan quản lý chiếc tàu này.

Ông Xu nói tàu này sẽ được đưa vào sử dụng cuối năm nay.

Tàu Haixun01 có trọng tải 5.418 tấn và chiều dài 128,6m, theo Tân Hoa xã. Tốc độ của tàu có thể đạt 37 km/giờ và có thể đi được quãng đường tối đa 10.000 hải lý (18.250km) mà không cần nạp nhiên liệu, theo lời ông Tang Gongjie, tổng giám đốc Công ty đóng tàu Wuchang, đơn vị đóng chiếc tàu này.

Tàu cũng có thể chở thêm 200 người nếu thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ trên biển và được trang bị các thiết bị chăm sóc y tế và phẫu thuật cơ bản, thêm một sân bay đậu trực thăng để thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm bằng máy bay. Ngoài khả năng cứu hộ cứu nạn, tàu cũng có thể kéo các tàu khác hoặc tham gia nhiệm vụ chữa cháy trên biển.

Trung Quốc hiện có hai tàu tuần tra trọng tải 3.000 tấn, Haixun 11 và Haixun 31, và một tàu 1.500 tấn - Haixun 21.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên