25/07/2012 15:50 GMT+7

Ấn Độ: xung đột sắc tộc, 35 người chết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - 35 người thiệt mạng và ít nhất 170.000 người phải rời bỏ nhà cửa trong các vụ xung đột sắc tộc ở bang Assam, đông bắc Ấn Độ. Quân đội đã phải yêu cầu tiếp viện để dập tắt bạo loạn.

OzG7tYbU.jpgPhóng to

Quân đội hiện được phép bắn hạ những kẻ đốt phá nhà dân - Ảnh: guardian.co.uk, wtop.com

Theo AFP, chỉ trong đêm qua, chín người đã thiệt mạng sau các vụ đụng độ giữa các bộ lạc Bodo bản xứ và người định cư Hồi giáo. Thi thể các nạn nhân mới được tìm thấy sáng nay 25-7. “Tình hình rất căng thẳng và chúng tôi đang phải cần thêm lính bán quân sự” - cảnh sát trưởng Assam J.N. Choudhury nói với các phóng viên.

Hagrama Mohilary - quan chức một cơ quan chính quyền địa phương, cho AFP biết tổng cộng 35 người chết và 170.000 người đang lánh nạn tại các lều tạm, tòa nhà chính quyền, trường học…

Ông cho biết những nạn nhân mới nhất chết do các vũ khí thô sơ như gậy gộc và thi thể họ bị vứt ở nhiều nơi trên đồng lúa, ven đường. Nhiều nhà dân và cửa hàng cũng bị đốt. “Các vụ đốt phá và bạo lực được báo cáo ở nhiều nơi”, ông nói.

Trước đó ngày 23-7, cảnh sát đã ra lệnh giới nghiêm sau khi những kẻ nổi dậy đốt nhà dân, các cửa hàng và tấn công các nhóm đối lập. Theo lệnh này, cảnh sát có thể bắn những kẻ vi phạm không cần cảnh báo trước. Cảnh sát cho biết ngày 24-7 lực lượng an ninh đã bắn bốn kẻ nổi dậy đang tìm cách đốt phá tài sản người dân.

Theo Hãng tin Press Trust of India, đụng độ bùng phát khi hai thủ lĩnh sinh viên Hồi giáo bị bắn và bị thương nặng ở Kokrajhar, dẫn đến các cuộc trả thù nhằm vào các nhóm người Bodo.

Một nhóm quan chức Bộ Nội vụ Ấn Độ hiện đã tới Assam để giám sát kế hoạch an ninh.

agipPjRJ.jpgPhóng to
Nhà dân bị đốt ở Kokrajhar, Assam - Ảnh: AFP
AeZa2CDN.jpgPhóng to

UEvwKGTi.jpg

Dân làng tháo chạy để tránh bạo lực - Ảnh: AFP, thehindu.com

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên