24/07/2012 08:17 GMT+7

Lũ lụt ở Bắc Kinh, dân bức xúc

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Việc Bắc Kinh, được ca ngợi là một thành phố có cơ sở hạ tầng phát triển và tốc độ hiện đại hóa chóng mặt, lại chịu một trận lụt khủng khiếp làm hàng chục người thiệt mạng đang làm dấy lên sự bất bình trong dư luận.

Read this on Tuoitrenews.vn

X9JyZUHt.jpgPhóng to

Một con đường cao tốc ở Bắc Kinh biến thành sông sau trận lụt - Ảnh: Reuters

Theo Tân Hoa xã, cơn mưa liên tục 16 giờ cuối tuần qua trút xuống lượng mưa trung bình gần 230mm, một số nơi lên đến 460mm và là cơn mưa lớn nhất trong vòng sáu thập niên qua. Trong số 37 người thiệt mạng, nhiều người chưa được nhận dạng, có 25 người chết đuối, sáu người bị nhà đổ, một người bị sét đánh và năm người bị điện giật. Nước lũ cũng gây mất điện, làm tê liệt giao thông đường bộ và hàng chục ngàn người bị hoãn chuyến bay.

Thiệt hại lớn về người và vật chất, khoảng 1,6 tỉ USD, khiến người dân đặt câu hỏi về tính hiệu quả của hệ thống thoát nước ở thủ đô Bắc Kinh, bất chấp chính quyền biện minh rằng không hệ thống nào có thể chịu được cơn lũ. “Hệ thống thoát nước của Rome được xây từ 2.500 năm trước mà đến nay vẫn được sử dụng và một chiếc xe hơi có thể đi qua hệ thống này. Liệu một con chó có thể đi qua các ống thoát nước của Bắc Kinh?”- một người dân thất vọng nói.

Ít nhất 95 người thiệt mạng và 45 người mất tích khi mưa lũ hoành hành ở 17 tỉnh thành của Trung Quốc.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên