06/07/2012 14:50 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ thăm Việt Nam

NGUYÊN PHẠM (Theo state.gov, AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo state.gov, AFP)

TTO - Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã bắt đầu chuyến công du đến tám nước ở châu Á, châu Âu và châu Phi vào hôm qua 5-7. Hà Nội sẽ là một trong những điểm dừng chân của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ.

kiye89bi.jpgPhóng to
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ tới thăm Việt Nam vào ngày 10-7 . Ảnh: AFP

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho hay bà Hillary Clindton đã rời Washington DC hôm qua để đến các nước Pháp, Nhật Bản, Mông Cổ, Việt Nam, Lào, Campuchia, Ai Cập và Israel.

Dự kiến bà Hillary đến Pháp để dự cuộc họp “Những người bạn của Syria” vào ngày 6-7. Ngày 8-7 ngoại trưởng sang Tokyo dự Hội nghị Afghanistan, sau đó tới Mông Cổ trước khi chính thức chuyến thăm Việt Nam vào ngày 10-7.

Ngày 11-7, ngoại trưởng Mỹ có chuyến thăm lịch sử tới thủ đô Vientiane của Lào. Theo AFP, bà Hillary là nhà ngoại giao đầu tiên của Mỹ tới thăm nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào trong suốt 57 năm qua.

Sau chuyến thăm Lào, bà Hillary sẽ tới thủ đô Phnom Penh, Campuchia để tham dự Diễn đàn khu vực ASEAN, Hội nghị Ngoại trưởng cấp cao Đông Á, Hội nghị hậu bộ trưởng Mỹ - ASEAN… cũng như các cuộc họp song phương Hoa Kỳ - Campuchia khác.

Từ ngày 14 đến 16-7, ngoại trưởng Mỹ tới Ai Cập và sẽ kết thúc chuyến công du của mình bằng chuyến thăm Israel trong hai ngày 16 và 17-7.

NGUYÊN PHẠM (Theo state.gov, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên