20/06/2012 22:30 GMT+7

Tay súng Al Qeada thả con tin ở Toulouse

H.N (Theo CNN, BBC)
H.N (Theo CNN, BBC)

TTO - Cảnh sát đã bắt giữ tay súng giam cầm 4 con tin ở ngân hàng thành phố Toulouse, Pháp ngày 20-6. Tay súng này ban đầu yêu cầu ngân hàng giao tiền, bị từ chối nên hắn đã bắt con tin.

Pháp: anh trai kẻ xả súng bị cáo buộc đồng lõaĐặc nhiệm RAID đã tiêu diệt kẻ khủng bố

ErhQN6op.jpgPhóng to
Cảnh sát đặc nhiệm Pháp được phái đến để xử lý vụ bắt giữ 4 con tin của một tay súng ở Toulouse ngày 20-6. Ảnh: AFP

Tay súng cho biết mình có liên quan tới mạng lưới al-Qaeda và yêu cầu được nói chuyện với đơn vị cảnh sát đặc nhiệm Raid – lực lượng đã giết chết tay súng Hồi giáo Mohamed Merah hồi tháng 3-2012 sau vụ bao vây kéo dài 32 tiếng làm náo loạn Toulouse.

Truyền thông Pháp cho biết tay súng đã thả con tin đầu tiên là phụ nữ sau 3 giờ bắt giữ để đổi lấy nước và thức ăn. Một tiếng sau thì thả tiếp 1 con tin là nữ nữa.

Hai con tin còn lại không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Dù vụ việc không ầm ĩ như vụ Merah, khu vực quanh ngân hàng đã bị bao vây và 2 trường học gần đó phải đóng cửa.

Trưởng công tố Michel Valet cho các phóng viên biết tay súng “mong muốn mọi người biết là mình hành động không phải vì tiền, mà vì lý do tôn giáo”.

Z7ADEKZh.jpgPhóng to
Vị trí bắt giữ con tin gần nơi cảnh sát đã tiêu diệt tay súng Mohamed Merah hồi tháng 3-2012 sau 32 tiếng bao vây khu vực. Ảnh: AFP

Tay súng được cho ở tầm 30 tuổi, và nhà chức trách biết danh tính người đén từ Castres, phía đông Toulouse này. Ngân hàng chỉ cách căn hộ của Merah vài trăm mét. Đây là khu vực đối đầu giữa cảnh sát đặc nhiệm và Merah – người bị truy nã vì giết hại 7 người.

Người phụ trách thương lượng đã nói chuyện điện thoại với con tin. Ban đầu, phát ngôn viên Crepin nhận định vụ bắt giữ con tin ngày 20-6 xuất phát từ vụ cướp có vũ khí không thành. Những con tin là giám đốc ngân hàng và 3 nhân viên.

Để giải quyết vụ bắt con tin mới nhất, các lực lượng cảnh sát đặc nhiệm từ Marseille và Bordeaux đã được phái đến.

Tờ Ouest-France dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết chưa rõ thông báo “có liên quan tới Al Qeada của tay súng là thật, hay chỉ là lời nói vớ vẩn”.

H.N (Theo CNN, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên