04/06/2012 10:54 GMT+7

Ý lại rung chuyển vì động đất

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Sáng sớm 4-6 (giờ VN), một trận động đất mạnh 5,1 độ Richter làm rung chuyển khu vực miền bắc và miền trung nước Ý. Hiện chưa có báo cáo thương vong, nhưng một số tòa nhà bị đổ sập.

uvxSJPE0.jpgPhóng to

Một người dân đi giữa đống đổ nát sau trận động đất ngày 29-5 ở miền bắc Ý - Ảnh: AP

Theo Viện Núi lửa và địa vật lý Ý (INGV), trận động đất xảy ra lúc 9g20 tối 3-6 giờ địa phương (2g20 sáng 4-6 giờ VN), tâm chấn nằm tại thị trấn Novi di Modena, sâu 9,2km. Do ảnh hưởng của động đất, một tòa nhà cổ hàng trăm năm tuổi thường được gọi là “tháp đồng hồ” nằm ngay trung tâm lịch sử của Novi di Modena cùng nhiều tòa nhà khác đã bị sập hoàn toàn.

Thông tin với Đài truyền hình nhà nước Rai Carlo Marchini, thị trưởng thị trấn Concordia sulla Secchia - nằm gần tâm động đất, nói rất may không có người chết hay bị thương do toàn bộ người dân thị trấn đang sống trong các lều tạm ở bên ngoài trung tâm lịch sử sau hai trận động đất mạnh ngày 20 và 29-5 vừa qua.

“Lúc động đất xảy ra tôi đang ở trong một căn lều và mọi người rất hoảng loạn. May mắn tất cả đã được sơ tán nên không ai bị thương”, ông nói. Tuy nhiên nhiều người đã bị ngất do hoảng sợ.

“Tình hình được cải thiện đôi chút trong mấy ngày qua khi không có trận động đất mạnh nào, nhưng tối nay mọi người lại hoảng loạn. Mỗi trận động đất mới đều khiến mọi người sợ hãi” - Rudi Accorsi, thị trưởng thị trấn San Possidonio, nói.

“Đây không phải là cuộc sống. Chúng tôi liên tục cảm nhận có gì đó di chuyển dưới chân mình và chỉ có thể hi vọng mọi chuyện sẽ chấm dứt. Thật mệt mỏi”, một người dân địa phương nói với kênh Sky.

Ít nhất 16.000 người ở khu vực này đã phải rời nhà từ ngày 20-5, khi hai trận động đất đầu tiên giết chết 24 người và làm hàng trăm người khác bị thương.

Các chuyên gia địa phương khuyến cáo người dân không nên tới gần nhà cửa của họ do nhiều dư chấn khác có thể xảy ra trong những ngày tới. Họ cũng lưu ý tâm chấn động đất đang di chuyển từ từ về phía bắc Ý.

“Chúng tôi đã ghi nhận hàng trăm dư chấn trong những ngày qua, vì vậy trận động đất này dù mạnh vẫn có thể xem là bình thường trong chuỗi dư chấn này” - Alessandro Amato, một chuyên gia địa chấn thuộc INGV, nói.

Tại Panama, một trận động đất mạnh 6,6 độ Richter được ghi nhận lúc 7g45 sáng nay 4-6 (giờ VN). AFP dẫn thông tin Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm động đất nằm cách thành phố David khoảng 370km về phía nam, sâu 10km.

Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương nói động đất không gây nguy cơ sóng thần tàn phá trên diện rộng, nhưng cảnh báo những trận động đất có cường độ tương tự "đôi khi tạo ra sóng thần cục bộ tại các khu vực ven biển gần tâm chấn”.

Một quan chức cơ quan phòng vệ dân sự địa phương nói không có thông tin về thiệt hại hay người bị thương.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên