18/05/2012 15:17 GMT+7

Bình Nhưỡng phủ nhận gây nhiễu tín hiệu máy bay Hàn

MINH ANH
MINH ANH

TTO - CHDCND Triều Tiên ngày 18-5 phủ nhận đã gây nhiễu hệ thống định vị toàn cầu (GPS) làm ảnh hưởng đến hàng trăm chuyến bay dân sự cùng nhiều tàu thuyền của Hàn Quốc.

Triều Tiên phá sóng, tàu Hàn Quốc trục trặcHàn Quốc tố Triều Tiên gây nhiễu sóng

1MM6iLIy.jpgPhóng to

Hàn Quốc nói Bình Nhưỡng đã phát những tín hiệu gây nhiễu GPS, buộc nhiều tàu và máy bay của họ phải dùng thiết bị định vị khác để đảm bảo an toàn - Ảnh AFP

Theo người phát ngôn Bộ Viễn thông CHDCND Triều Tiên, các cáo buộc cho rằng Bình Nhưỡng gây nhiễu hệ thống GPS của Seoul từ ngày 28-4 đến 13-5 là “hoàn toàn bịa đặt” và nhằm mục đích bôi nhọ miền Bắc.

“Đầu tiên họ (Hàn Quốc-NV) bối rối khi đối mặt với các trục trặc của thiết bị định vị, sau đó tìm cách vu khống chúng ta bằng những cáo buộc bịa đặt”, ông này nói, được Hãng tin trung ương Triều Tiên (KCNA) trích đăng.

“Miền Nam lại cho thấy thói xấu tìm cách đổ lỗi cho người khác về những sai sót của họ - ông nói tiếp - Hành động này cho thấy bản chất thật sự của họ là chuột đeo mặt nạ người".

Trước đó, các quan chức Hàn Quốc cho rằng Bình Nhưỡng đã phát những tín hiệu gây nhiễu GPS, buộc nhiều tàu và máy bay phải dùng thiết bị định vị khác để đảm bảo an toàn. Họ cũng nói các tín hiệu gây nhiễu xuất phát từ thành phố biên giới Kaesong của CHDCND Triều Tiên.

CHDCND Triều Tiên đã hai lần bị Seoul cáo buộc gây nhiễu hệ thống GPS, mặc dù những lần này không gây ảnh hưởng nhiều đến các chuyến bay dân sự.

AFP cho biết Seoul đã chuyển các phàn nàn về việc gây nhiễu hệ thống GPS tới Bình Nhưỡng, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế và Liên minh viễn thông quốc tế.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên