09/05/2012 19:22 GMT+7

Syria: bom nổ gần xe chở phái đoàn Liên Hiệp Quốc

TẤN KHOA (Theo AP, Reuters)
TẤN KHOA (Theo AP, Reuters)

TTO - Một quả bom cài ở lề đường tại Syria đã phát nổ chỉ vài giây sau khi chiếc xe chở trưởng đoàn quan sát viên của Liên Hiệp Quốc vừa đi qua, khiến ít nhất sáu binh sĩ bị thương, theo AP ngày 9-5.

kbGR58BG.jpgPhóng to

Một sĩ quan Syria bị thương trong vụ nổ bom hôm nay 9-5. Đoàn xe của quân lính đi theo sau xe của phái đoàn Liên Hiệp Quốc - Ảnh: AP

Phóng viên của AP có mặt trên chuyến xe cùng phái đoàn của Liên Hiệp Quốc cho biết vụ nổ đã làm vỡ tung các cửa sổ của xe và gây ra một làn khói đen. Không có người thiệt mạng, phái đoàn của Liên Hiệp Quốc không ai bị thương.

Vụ tấn công này “là một trải nghiệm thực tế mà người dân Syria phải chung sống mỗi ngày” - trưởng đoàn quan sát viên Robert Mood phát biểu với các phóng viên. Ông cho biết nhiệm vụ của nhóm quan sát viên sẽ vẫn diễn ra bình thường. Ông Mood đã đến thăm những người bị thương và sẽ báo cáo sơ bộ vụ việc.

Vụ nổ xảy ra sau khi ông Mood cùng phái đoàn đi về phía nam thành phố Deraa cùng với các nhà báo. Địa điểm bom nổ chỉ cách chiếc xe 100m.

“Chúng tôi đang đi theo sau phái đoàn Liên Hiệp Quốc để bảo vệ họ thì bất thình lình một quả bom phát nổ khiến sáu người bị thương” - một binh sĩ và cũng là nhân chứng trong vụ việc tên Yahya trả lời AP.

ad6qi2Em.jpgPhóng to

Cửa kính xe của quân đội bị bom phá vỡ - Ảnh: AP

Reuters cho biết hiện chưa rõ người đứng đằng sau vụ việc. Ở Syria hiện có 300 quan sát viên của Liên Hiệp Quốc và làm nhiệm vụ trong vòng ba tháng kể từ ngày 21-4.

Hôm 8-5, đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc phụ trách vấn đề Syria, ông Kofi Annan đã đưa ra một đánh giá ảm đạm về tình hình khủng hoảng ở Syria, nói rằng bạo lực vẫn đang ở “mức độ không thể chấp nhận” và nói rằng kế hoạch hòa bình của ông là cơ hội cuối cùng để ngăn chặn một cuộc nội chiến.

TẤN KHOA (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên