07/05/2012 10:56 GMT+7

Mỹ - Hàn tập trận phòng thủ trên không

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Hôm nay 7-5, không lực Hàn Quốc và Mỹ tập trận quy mô lớn để nâng cao kỹ năng phòng thủ trên không, trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên khẳng định theo đuổi công nghệ không gian và hạt nhân.

rTPwAHaM.jpgPhóng to

Dàn máy bay chiến đấu tham gia tập trận Max Thunder - Ảnh: Defense

Hãng tin Yonhap dẫn lời quan chức quân sự của Seoul cho hay có khoảng 60 máy bay chiến đấu của liên quân Mỹ - Hàn đang tham gia tập trận trong chiến dịch Max Thunder hằng năm, kéo dài từ hôm nay tới 18-5. Hàng trăm phi công đang thực hành tác chiến ở vùng trời phía tây nam bán đảo Triều Tiên.

Các bài tập huấn luyện bao gồm chiến đấu giả định trên không với 4-8 phi cơ, tiếp nhiên liệu cho máy bay và vô hiệu hóa hệ thống phòng không của đối phương trong trường hợp có chiến tranh xảy ra.

“Cuộc diễn tập sẽ thể hiện khả năng sẵn sàng chiến đấu của chúng tôi cũng như sức mạnh liên quân với Mỹ, nhằm ngay lập tức đối phó với tình huống khẩn cấp trên bán đảo Triều Tiên”, quan chức không quân Hàn Quốc nói với Yonhap.

Phía Hàn Quốc cho rằng có khả năng Bình Nhưỡng sẽ thử hạt nhân lần 3 sau khi phóng tên lửa tầm xa bất thành ngày 13-4.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên hôm 6-5 khẳng định họ kiên quyết theo đuổi công nghệ tên lửa và hạt nhân để bảo vệ đất nước.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên