06/05/2012 21:45 GMT+7

Nga thay thế tư lệnh hải quân

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Ngày cuối cùng tại vị, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh mãn nhiệm tư lệnh hải quân Nga hiện tại và bổ nhiệm tư lệnh mới, theo RIA Novosti ngày 6-5.

51QEw1bP.jpgPhóng to

Tân tư lệnh hải quân Nga Viktor Chirkov - Ảnh: RIA

Tổng thống Dmitry đã bổ nhiệm phó đô đốc Viktor Chirkov thay thế vị trí tư lệnh hải quân của đô đốc Vladimir Vysotsky. Đô đốc Vysotsky, 57 tuổi, đã nắm giữ vị trí này gần năm năm.

Tân tư lệnh hải quân Chirkov, 52 tuổi, từng là chỉ huy hạm đội Baltic trước khi được bổ nhiệm chức vụ mới. Sau khi nhậm chức, ông Chirkov cho biết ưu tiên của mình là xây dựng hạm đội hải quân Nga. “Điều quan trọng nhất với nước Nga là xây dựng một hạm đội với sự ủng hộ của tổng thống và những người cùng ý chí” - ông Chirkov trả lời Hãng tin RIA.

Trong một động thái tương tự hồi cuối tháng 4, ông Medvedev đã quyết định cho tư lệnh không quân Alexander Zelin thôi chức. Thượng tướng Zelin, 59 tuổi, đã giữ chức vụ này gần năm năm qua, cùng giai đoạn mà không quân được trang bị máy bay và thiết bị mới lần đầu tiên kể từ khi Liên Xô tan rã.

Theo Đài tiếng nói nước Nga đưa tin ngày 6-5, Tổng thống Medvedev cũng đã bổ nhiệm thiếu tướng Viktor Bondarev làm tư lệnh lực lượng không quân. Ông Zelin làm cố vấn cho bộ trưởng quốc phòng Nga.

Chủ tịch hội đồng quan hệ công chúng thuộc Bộ Quốc phòng Nga Igor Korotchenko cho biết việc thay đổi nhân sự này là điều bình thường. “Hành động của ông Medvedev sẽ mở ra con đường cho các chuyên viên quân sự mới và trẻ hơn”.

Các quan chức quân sự cao cấp của Nga thường nghỉ hưu ở tuổi 60.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên