03/05/2012 10:23 GMT+7

Ông Putin chia tay nội các

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Tổng thống đắc cử Nga Vladimir Putin sẽ chuyển tới Kremlin vào đầu tuần sau. Không lâu sau lễ nhậm chức, ông được chờ đợi sẽ bổ nhiệm tổng thống sắp mãn nhiệm Dmitry Medvedev vào ghế thủ tướng.

54TtVo9K.jpgPhóng to
Ông Putin (trái) đến dự buổi họp nội các cuối cùng ngày 2-5 - Ảnh: Getty Images

Vào giữa tháng 5, một nội các mới sẽ được thành lập, có thể với một số gương mặt mới.

Còn lúc này đây, các bộ trưởng cũ có dịp ngồi lại trong phiên họp chính phủ cuối cùng vào ngày 2-5 để nghe Thủ tướng Vladimir Putin tổng kết các thành tựu đạt được trong bốn năm qua, theo Đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

Ông Putin nói ông đã học được những bài học khó khăn trong thời gian vừa qua và cảm ơn các bộ trưởng vì sự cống hiến và tinh thần chuyên nghiệp của họ trong việc giúp đỡ ông cũng như ca ngợi tổng thống (tức ông Medvedev) đã lèo lái đất nước vượt qua thời kỳ khó khăn.

“Tôi cảm ơn tất cả các vị vì sự kiên nhẫn, tinh thần ngoại giao và sẵn sàng làm mọi điều trong quyền lực của mình để giải quyết những vấn đề đầy thách thức. Đôi khi có va chạm và lo lắng là điều không tránh khỏi, nhưng sự tôn trọng lẫn nhau và cùng theo đuổi những mục tiêu chung đã giúp chúng ta tiếp tục công việc. Kết quả là chúng ta đã thành công trong việc chuyển đổi một lần nữa nền kinh tế nước Nga. Kế hoạch chống khủng hoảng của chính phủ cũng đã mang lại kết quả”, ông Putin kết luận.

Hỗ trợ trực tiếp từ chính quyền đã giúp giảm bớt thiệt hại trong lĩnh vực tài chính, nông nghiệp, cơ khí chế tạo, xây dựng và quốc phòng. Mối đe dọa thất nghiệp hàng loạt cũng đã được ngăn ngừa, theo lời ông Putin.

“Công tác chính quyền tốt đã giúp Nga tránh được suy thoái kinh tế ảnh hưởng tới nhiều nước. Không như nhiều láng giềng, chúng ta đã có thể tăng lương hưu và khởi động các chương trình quy mô lớn cải thiện và hiện đại hóa giáo dục và y tế. Đáng kể hơn, chúng ta có thể làm điều này mà không từ bỏ các kế hoạch cơ sở hạ tầng tham vọng”, ông Putin nói.

Ông cũng bày tỏ hi vọng chính quyền tiếp theo của Nga sẽ tiếp tục chính sách bảo vệ quyền lợi người dân. Cũng trong phiên họp cuối cùng ngày 2-5, nội các Nga đã thông qua một số nghị định như tăng thuế đánh vào xe sang và bất động sản đắt tiền.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên