28/04/2012 07:48 GMT+7

Bình Nhưỡng đầy hàng hiệu

ĐÔNG PHƯƠNG (Theo AFP)
ĐÔNG PHƯƠNG (Theo AFP)

TT - Dù đất nước đang phải gánh chịu hàng loạt biện pháp cấm vận nặng nề trong nhiều năm và phải ngửa tay xin viện trợ, nhưng tầng lớp thượng lưu ở Bình Nhưỡng (CHDCND Triều Tiên) vẫn hưởng thụ cuộc sống xa hoa với hàng xa xỉ và các ôtô hạng sang.

g0VFTsdP.jpgPhóng to
Một cửa hiệu hàng xa xỉ vừa được khai trương tại thủ đô Bình Nhưỡng - Ảnh: Luuk magazine

Theo những người nước ngoài tại thủ đô Bình Nhưỡng, ôtô có mặt ngày càng nhiều trên đường phố thủ đô. Số lượng xe mới của các hãng Mercedes, BMW, Lexus, Toyota và Land Rover tăng lên nhanh chóng thời gian gần đây.

Trên các kệ hàng của cửa hiệu hai tầng Pothongang Ryugyong là quần áo, đồ điện tử, đồ nội thất, nước hoa, đồng hồ, trang sức cao cấp, rượu, bơ New Zealand, pho mát châu Âu, thịt bò Úc, đồ ăn Nhật, nước giải khát ngoại nhập...

Cửa hàng này bán toàn hàng xa xỉ với giá trên trời và chỉ chấp nhận thanh toán bằng ngoại tệ. Khách hàng quen thuộc của cửa hàng này là các chính trị gia và những triệu phú mới nổi.

“Bình Nhưỡng không thiếu thứ gì cả” - AFP dẫn lời một người nước ngoài đến thăm Bình Nhưỡng cho biết.

Theo nghị sĩ Hàn Quốc Yoon Sang Hyun, bất chấp lệnh cấm vận xuất khẩu hàng xa xỉ đến Triều Tiên năm 2009, hàng hiệu vẫn được tuồn đến Bình Nhưỡng thông qua Trung Quốc. Tổng kim ngạch thương mại hai chiều của Bắc Kinh và Bình Nhưỡng nửa đầu năm 2011 đã đạt mức 3,1 tỉ USD.

Ông Yoon cho biết việc nhập khẩu tivi màn hình phẳng, máy ảnh kỹ thuật số, thiết bị điện tử tại Bình Nhưỡng trong năm 2010 đã tăng lên đến 446 triệu USD, gấp đôi so với mức 272 triệu USD năm 2008.

ĐÔNG PHƯƠNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên