27/04/2012 20:29 GMT+7

Syria: đánh bom liều chết, 9 người thiệt mạng

TẤN KHOA (Theo Reuters, AP, Xinhua)
TẤN KHOA (Theo Reuters, AP, Xinhua)

TTO - Ít nhất 9 người thiệt mạng, 29 người bị thương do một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung mình trên tuyến đường gần một thánh đường tại thủ đô Damascus (Syria) ngày 27-4.

ILEvnlQS.jpgPhóng to

Hiện trường một vụ đánh bom liều chết ở thị trấn Deraa tại Syria - Ảnh: SANA/AFP

Truyền hình quốc gia Syria cho biết vụ nổ xảy ra ngay trước thánh đường Hồi giáo Zein al-Abidin thuộc quận Midan, nhằm vào mục tiêu là chuyến xe buýt của lực lượng an ninh. Kênh này quy trách nhiệm vụ tấn công do những tên khủng bố gây ra.

Các bản tin truyền hình cho thấy người dân bỏ chạy trong hoảng loạn, thi thể người và vũng máu khắp hiện trường.

Bộ trưởng y tế Wael al-Halqi trả lời kênh truyền hình tư nhân al-Ekhbariya rằng một số người bị thương rất nặng.

Thông tấn xã SANA cho biết một tay súng không xác định đã nã súng vào người dân tụ tập tại hiện trường sau vụ nổ. Cảnh sát đã đến phong tỏa khu vực này, các chuyên gia khám nghiệm tử thi đang thu thập bằng chứng.

Quận Midan từng xảy ra một vụ nổ ác liệt vào đầu năm nay, tại một giao lộ đông đúc khiến 25 người thiệt mạng và 46 người bị thương.

Bốn vụ nổ ở Ukraine, 27 người bị thương

NCN7Qu6O.jpgPhóng to
Đưa người bị thương trong vụ nổ ở thành phố Dnipropetrovsk đến bệnh viện - Ảnh: AP

27 người, gồm 9 trẻ em, đã bị thương trong bốn vụ nổ xảy ra tại trung tâm thành phố Dnipropetrovsk, miền đông Ukraine hôm nay 27-4. Các công tố viên tin rằng đây là một cuộc tấn công khủng bố.

Ngưởi phát ngôn Bộ Tình trạng khẩn cấp Yulia Yershove cho biết vụ nổ đầu tiên xảy ra tại một trạm xe điện ở trung tâm thành phố làm 13 người bị thương. Vụ nổ thử hai xảy ra gần một trường học khiến 11 người bị thương, gồm có chín trẻ em. Vụ nổ thứ ba xảy ra ở một nhà ga đường sắt. Vụ nổ thứ tư xảy ra lúc 17g (giờ Việt Nam) ở trung tâm thành phố. Con số thương vong đang được cập nhật.

Hiện chưa có ai được đưa vào diện nghi vấn. Theo BBC, thành phố công nghiệp Dnipropetrovsk là quê nhà của cựu thủ tướng Yulia Tymoshenko đang bị giam giữ.

Đan Mạch bắt 3 nghi phạm khủng bố

Cơ quan tình báo Đan Mạch cho biết ba nghi phạm khủng bố đã bị bắt ở thủ đô Copenhagen hôm nay 27-4. Nhà điều tra cũng thu giữ những vũ khí gây cháy trái phép.

VIzwbNqS.jpgPhóng to

Cảnh sát Đan Mạch khám xét một ngôi nhà tại thị trấn Herlev, ngoại ô thủ đô Copenhagen hôm 27-4 - Ảnh: AP

Cơ quan tình báo và an ninh Đan Mạch cho biết ba nghi phạm đã bị bắt ở hai địa điểm khác nhau tại thủ đô. Một nghi phạm 22 tuổi mang quốc tịch Jordan, một nghi phạm 23 tuổi là người Thổ Nhĩ Kỳ sống ở Đan Mạch và một công dân Đan Mạch sống ở Ai Cập.

Cáo buộc ban đầu với ba người này là tội sở hữu vũ khí trái phép, nhưng hiện đã tình nghi họ chuẩn bị cho một cuộc tấn công khủng bố.

Vụ bắt giữ nghi phạm khủng bố hôm nay diễn ra trong khi Đan Mạch đang xét xử bốn người Thụy Điển vì âm mưu tấn công tờ báo Jyllands-Postens đã đăng hình biếm họa nhà tiên tri Mohammed năm 2005.

TẤN KHOA (Theo Reuters, AP, Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên