22/04/2012 22:35 GMT+7

Nhật thề giải thoát công dân bị Triều Tiên bắt cóc

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Ngày 22-4, Bộ trưởng Nhật Bản phụ trách vấn đề công dân nước này bị các đặc vụ CHDCND Triều Tiên bắt cóc vào những năm 1970 và 1980, ông Jin Matsubara, cam kết rằng Tôkyô sẽ "nỗ lực hết mình để giải cứu những người bị bắt cóc càng sớm càng tốt".

Trong thông điệp được đài "Bắc Triều Tiên tự do", vốn do những người đào tẩu CHDCND Triều Tiên điều hành, phát đi, ông Matsubara đã kêu gọi các nạn nhân "không bao giờ được từ bỏ hy vọng" và khẳng định lập trường của Nhật Bản trong việc yêu cầu giới lãnh đạo Bình Nhưỡng giải quyết vấn đề bắt cóc công dân trước khi hai nước có thể bình thường hóa quan hệ.

Ông Matsubara khẳng định: "Nếu nhiều người trong số họ qua đời, hai quốc gia sẽ vĩnh viễn mất đi cơ hội để bình thường hóa quan hệ ngoại giao". Thông điệp của Bộ trưởng sẽ được phát sóng suốt một tháng, với tần suất hai lần một ngày, trên chương trình phát thanh nhằm vào các đối tượng thính giả tại CHDCND Triều Tiên.

Năm 2008, trong các cuộc đàm phán song phương với Tôkyô, Bình Nhưỡng đã đồng ý điều tra lại các vụ công dân Nhật Bản bị bắt cóc, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên