18/04/2012 15:56 GMT+7

Hải quân Thái Lan có thêm tàu chiến

MỸ LOAN (Theo Bangkok Post, China Daily, THX)
MỸ LOAN (Theo Bangkok Post, China Daily, THX)

TTO - Ngày 19-4, hải quân hoàng gia Thái Lan chính thức đón nhận tàu chiến HTMS Ang Thong vào hạm đội tuần tra trên biển của nước này. Hiện tàu đã cập cảng căn cứ hải quân Sattahip tại Chon Buri.

B2LgmymH.jpgPhóng to
Tàu H TMS Ang Thong đang trên đường từ Singapore về Thái Lan ngày 17-4 - Ảnh: Bangkok Post

Chiếc HTMS Ang Thong được đóng tại xưởng đóng tàu của Công ty Công nghệ hàng hải Singapore với giá khoảng 160 triệu USD. Nó sẽ hỗ trợ tàu sân bay HTMS Chakri Naruebet của Thái Lan trong các hoạt động cứu trợ thảm họa trên biển.

HTMS Ang Thong có tải trọng 7.600 tấn với tốc độ tối đa 20 hải lý. Tàu có khả năng hoạt động liên tục trên biển ít nhất 45 ngày.

Tàu HTMS Ang Thong được thiết kế có sân đậu trực thăng, có thể chứa hai chiếc Sea Hawk hoặc một chiếc CH-47 Chinook. Sàn tàu còn có thể chứa đến 15 xe tăng M60 Patton và 19 xe đổ bộ khác.

Ngoài ra, tàu còn được trang bị hai tàu đổ bộ với chiều dài mỗi chiếc 13m và có thể chở 36 binh lính.

Trong một diễn biến khác, ngày 17-4, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã đến Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc ba ngày.

Đây là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của bà Yingluck kể từ khi nhậm chức thủ tướng hồi tháng 8-2011. Thủ tướng Thái Lan Yingluck đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Ôn Gia Bảo, hai bên nhất trí nâng quan hệ song phương lên "đối tác hợp tác chiến lược toàn diện".

MỸ LOAN (Theo Bangkok Post, China Daily, THX)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên