14/04/2012 15:17 GMT+7

Nổ bom trước thềm hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ

TẤN KHOA (AFP, CNN)
TẤN KHOA (AFP, CNN)

TTO - Hai vụ nổ bom đã xảy ra ở Colombia vào sáng nay 14 - 4 (giờ Việt Nam), ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Các quốc gia châu Mỹ (OAS) diễn ra tại Colombia.

QiCoNMJe.jpgPhóng to

Cảnh sát điều tra vụ nổ ở gần Đại sứ quán Mỹ tại thành phố Bogota, Colombia - Ảnh: CNN

Theo AFP, hai quả bom phát nổ ở gần Đại sứ quán Mỹ ở thành phố Bogota vào lúc 19g30 giờ địa phương (7g30 giờ Việt Nam). Thành phố này cũng là nơi đặt nhiều cơ quan quan trọng của chính phủ, gồm cả trung tâm hành chính quốc gia.

“Không có ai thiệt mạng hay bị thương. Cũng không có thiệt hại nào sau vụ nổ” - một cảnh sát giấu tên nói vớiAFP. Cảnh sát đã nhanh chóng tập trung đông đúc ở khu vực này.

Vụ nổ còn lại xảy ra ở thành phố biển Cartagena, nơi diễn ra hội nghị OAS. “Quả bom phát nổ ở gần một siêu thị, quả còn lại nổ gần một trạm xe buýt. Không có người bị thương cũng như thiệt hại lớn” - tướng Rodolfo Palomino của cảnh sát Colombia trả lời báo chí.

Vụ nổ ở đây diễn ra vài tiếng sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đến để chuẩn bị tham gia hội nghị.

Theo cảnh sát, những quả bom trên đều là loại bom có sức công phá thấp. Hiện chưa có kết luận thủ phạm đằng sau vụ việc. Sự cố hôm nay không ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho hội nghị, cũng như bữa ăn tối (giờ Colombia) giữa ông Obama và Tổng thống Juan Manuel Santons của nước chủ nhà diễn ra sau đó.

TẤN KHOA (AFP, CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên