13/04/2012 08:05 GMT+7

Báo Nhật Bản: Di chúc Kim Jong-Il đề cập vũ khí nguyên tử

Theo Vietnam+
Theo Vietnam+

Tuần báo Nhật Bản Shukan Bunshun, số ra ngày 12-4, khẳng định, cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Il đã để lại di chúc, nhấn mạnh Triều Tiên phải phát triển các vũ khí nguyên tử, sinh học, tên lửa đạn đạo.

TeiTCPK6.jpgPhóng to
Bức ảnh cuối cùng chụp ông Kim Jong-Il

Di chúc viết: "Luôn luôn nhớ rằng phát triển liên tục và duy trì vũ khí nguyên tử, tên lửa đạn đạo và vũ khí sinh học là phương cách duy nhất để bảo vệ hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Không bao giờ được mất cảnh giác."

Tuần báo Shukan Bunshun, có số độc giả cao nhất tại Nhật Bản, không đăng ảnh chụp lại di chúc của Kim Jong-Il, nhưng đưa ra các trích đoạn và bảo đảm đó là những câu nguyên văn trong bản di chúc.

Theo tuần báo Nhật Bản, ông Lee Yun-Keol, lãnh đạo Trung tâm Thông tin chiến lược Triều Tiên (NKSIS) của Hàn Quốc, đã biết được nội dung bản di chúc của Kim Jong-Il qua một người rất thân cận với một lãnh đạo cấp cao Triều Tiên.

Ông Lee đã tiết lộ danh tính và chức vụ của nguồn tin, do vậy, tạp chí nhận định rằng các thông tin liên quan là đáng tin cậy.

Trước đây, ông Lee Yun-Keol đã làm việc trong tổ chức của Triều Tiên chịu trách nhiệm bảo vệ gia đình lãnh đạo họ Kim. Hiện ông Lee đang sống tại Hàn Quốc, nhưng vẫn duy trì liên lạc với quan chức cấp cao Triều Tiên nói trên.

AFP đã liên lạc trực tiếp với ông Lee Yun-Keol và được ông khẳng định tính xác thực của những thông tin đăng trên tuần báo Nhật Bản.

Trong thời gian Kim Jong-Il lãnh đạo Triều Tiên (1994-2011), chính quyền Bình Nhưỡng đã tiến hành hai vụ thử hạt nhân. Theo giới quan sát, Triều Tiên có thể thực hiện vụ thử hạt nhân thứ ba, sau vụ phóng vệ tinh.

Theo Vietnam+
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên