26/03/2012 15:55 GMT+7

Philippines bắt thêm nghi can thảm sát Maguindanao

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cảnh sát Philippines ngày 26-3 cho biết họ đã bắt giữ một thành viên dòng tộc Ampatuan đang bị truy nã do bị tình nghi liên quan vụ thảm sát ở Maguindanao làm 57 người chết.

Công lý cho vụ thảm sát MaguindanaoBắt nghi can thảm sát ở Philippines

WVIAUxBv.jpgPhóng to
Nhiều thành viên dòng tộc Ampatuan đã bị bắt giữ sau vụ thảm sát Maguindanao, trong đó có cựu tỉnh trưởng Andal Ampatuan Sr (giữa) - Ảnh: Getty Images

Kẻ mới bị bắt là Ipeh Ampatuan, 27 tuổi. Cảnh sát nói anh ta đã lên thuyền trốn tới một vùng đầm lầy hẻo lánh gần thành phố Cotabato hôm 25-3, tuy nhiên một vụ nổ đã phá hủy chiếc thuyền làm anh ta cùng nhiều người bị thương và một người khác thiệt mạng.

Ipeh Ampatuan sau đó được đưa tới bệnh viện điều trị và bị cảnh sát tóm cổ, theo AFP.

Một quan chức cảnh sát địa phương cho biết họ đã tăng cường lực lượng cảnh sát bảo vệ bệnh viện nơi Ipeh điều trị, đồng thời yêu cầu một đơn vị hải quân trợ giúp do lo ngại các tay súng thuộc dòng tộc Ampatuan sẽ tấn công giải cứu Ipeh.

Cùng với Ipeh, hơn 100 người khác thuộc dòng tộc Ampatuan cũng bị nghi tham gia vụ thảm sát ở Maguindanao, trong đó có cha và ông của Ipeh (hiện đã bị bắt giữ).

Vụ thảm sát Maguindanao được xem là vụ thảm sát chính trị tồi tệ nhất trong lịch sử Philippines, trong đó có đến 30 nạn nhân là các phóng viên địa phương. Ngoài ra còn có nhiều phụ nữ.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên