26/03/2012 09:31 GMT+7

Động đất mạnh ngoài khơi Chile

MỸ LOAN (theo AFP)
MỸ LOAN (theo AFP)

TTO - Ngày 25-3, Chile ra lệnh sơ tán khu vực duyên hải miền trung của nước này do quan ngại nguy cơ sóng thần sau khi trận động đất 7,2 độ richter xảy ra cùng ngày.

5aL1ZdGQ.jpgPhóng to
Công nhân đang khắc phục sự cố điện ở tòa nhà chính quyền Talca sau động đất - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời người phát ngôn chính phủ Chile Andres Chadwick cho biết cơ quan khẩn cấp quốc gia Chile đã ra lệnh sơ tán và cho biết đang cảnh giác cao độ khi theo dõi hiện tượng nước biển rút ngoài khơi Chile.

Cơ quan nghiên cứu địa lý Mỹ cho biết trận động đất xảy ra vào lúc 22g37 giờ GMT (khoảng 5g37 ngày 26-3, giờ Việt Nam), ở phía Tây bắc Talca thuộc vùng Maule của Chile. Trận động đất xảy ra cùng khu vực với trận động đất 8,8 độ richter hồi 27-2-2010 làm 500 người thiệt mạng. Tâm chấn cách mặt đất 30km.

Báo cáo ban đầu cho biết có một người bị thương do tai nạn xảy ra khi trận động đất làm rung chuyện vùng Bio Bio. Truyền thông Chile cho biết trận động đất gây mất điện và tín hiệu viễn thông trên diện rộng trong vùng Talca, cách thủ đô Santiago 300 km về phía nam.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã loại trừ cảnh báo sóng thần khắp Thái Bình Dương, song trận động đất có cường độ lớn như trên có thể gây ra các trận sóng thần cục bộ, có thể phá hủy dọc các bờ biển trong bán kính 100 km. Cơ quan này khuyến cáo giới chức địa phương có những biện pháp đề phòng.

MỸ LOAN (theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên