24/03/2012 20:58 GMT+7

Úc: động đất mạnh nhất trong 15 năm qua

THANH PHẠM (Theo AFP)
THANH PHẠM (Theo AFP)

TTO - Hôm 23-3, một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter xảy ra tại khu vực miền trung nước Úc. Đây được coi là trận động đất mạnh nhất ở quốc gia này trong vòng 15 năm qua.

uWSLXgqa.jpgPhóng to

Úc đã phải hứng chịu trận động đất tồi tệ nhất trong suốt 15 năm qua - Ảnh: Reuters

Theo các nhà địa chất Úc, trận động đất xảy ra ở khu vực sa mạc, có tâm chấn nằm sâu 3km gần Ernabella, trung tâm nghệ thuật của người bản xứ với khoảng 500 người dân đang sinh sống. Người dân cách đó 500km vẫn cảm nhận rõ dư chấn.

Nhà địa chấn học David Jepsen cho biết: “Chúng tôi nghe người dân ở đây cho biết họ cảm thấy rung lắc rất mạnh nhưng chưa nghe báo cáo thiệt hại dù khả năng đó khá cao”.

Phát biểu với Đài ABC Australia, chị Ria Nicholls, một người dân địa phương, cho biết nhà cửa và cửa sổ ở đây bị rung lắc dữ dội trong khoảng 30 giây. Mọi người đổ xô ra đường trong tình trạng hoảng loạn.

Đây là trận động đất mạnh nhất ở Úc trong vòng 15 năm qua kể từ sau trận động đất có cường độ 6,3 độ Richter ở vịnh Collier, miền tây nước Úc vào năm 1997.

Trung bình mỗi năm nước Úc phải hứng chịu 200 trận động đất có cường độ lớn hơn 3 độ Richter và trung bình hai năm lại có một trận động đất mạnh trên 5,5 độ Richter xảy ra ở đất nước này.

THANH PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên