17/03/2012 21:15 GMT+7

Syria: 2 vụ đánh bom xe, 27 người chết

V.PHƯƠNG - N.KHANH
V.PHƯƠNG - N.KHANH

TTO - Hai vụ nổ chết người rúng động thủ đô Damascus của Syria hôm nay 17-3 làm ít nhất 27 người chết và 97 người khác bị thương. CNN trích lời Bộ trưởng Y tế Syria Wael Halki cho biết.

0IBqD0Ig.jpgPhóng to
Hiện trường vụ nổ - Ảnh: AFP

Theo Reuters, quả bom được gài trong 2 xe hơi đã phát nổ và nhằm vào trụ sở tình báo không quân và văn phòng cảnh sát hình sự ở thủ đô Damascus.

Cả hai vụ đánh bom xe này xảy ra chỉ hai ngày sau khi phe đối lập Syria kỷ niệm một năm nổi dậy của họ chống lại chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Từ tháng 12 đến nay đã có một số vụ đánh bom tương tự ở Damascus và thành phố lớn thứ 2 của Syria là Aleppo.

Hiện chưa ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Đài truyền hình Syria quy trách nhiệm cho những “kẻ khủng bố” muốn lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Các vụ bạo lực này diễn ra chỉ sau một ngày ông Kofi Annan, đặc phái viên của Liên hiệp quốc và Liên đoàn Arập, báo cáo với Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc về tình hình Syria thông qua cuộc điện đàm bí mật.

Vị cựu Tổng thư ký Liên hiệp quốc nói rằng tình hình ở Syria “phức tạp hơn nhiều” so với tình hình ở Libya và các quốc gia khác.

Reuters còn dẫn lời ông Annan còn cảnh báo rằng xung đột của Syria có khả năng lan sang các nước láng giềng.

Hơn 8.000 người đã thiệt mạng ở Syria thời gian qua, theo con số của Liên hiệp quốc. Trong khi đó, phe đối lập ở Syria nói con số là hơn 9.000, trong đó phần lớn là thường dân.

V.PHƯƠNG - N.KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên