17/03/2012 15:17 GMT+7

Thái Lan: tài xế trả 8,2 kg vàng cho người mất

MỸ LOAN (Theo Bangkok Post)
MỸ LOAN (Theo Bangkok Post)

TTO - Cảnh sát Thái Lan cho biết tài xế taxi Saksri Ketsrikaew đã trả lại số trang sức bằng vàng nặng 8,2kg (410.000 USD) cho một người khách đã để quên trên xe của ông ba ngày trước.

T9EI8TjB.jpgPhóng to

Tài xế Saksri Ketsrikaew trao trả số vàng cho ông Akekarat Kanokwannakorn - Ảnh: Bangkok Post

Saksri Ketsrikaew cho biết ông đã chạy khắp thủ đô Bangkok trong hai ngày 14 và 15-3 để tìm người chủ của số tài sản trên.

Ông Saksri trình báo với cảnh sát rằng ông hoảng hốt sau khi phát hiện chiếc túi đựng đầy trang sức bằng vàng mà khách để quên trên xe của ông tối 14-3. Trong chiếc túi trên có 10 hộp, ông Sakrin mở nắp ba trong 10 chiếc hộp trên và thấy toàn là nữ trang bằng vàng.

Saksri cho biết ông đã nhờ bạn của ông gọi cho đài phát thanh cảnh sát FM 91 để kể chi tiết vụ việc và nhờ tìm chủ nhân của số vàng trên.

Ông cũng lái xe đến những khu vực mà ông đã đón và thả người khách để quên số vàng trên trong hai ngày 15 và 16-3. Sau đó, ông Saksri nghe một người họ hàng kể câu chuyện về người chủ của số vàng bị mất trên tivi tối 15-3.

Ông đã chuyển trả số vàng cho Akekarat Kanokwannakorn, chủ nhân số tài sản trên. Ông Akekarat đã hậu tạ cho tài xế Saksri số trang sức trị giá 6.400 USD sau khi nhận lại được số tài sản tưởng chừng đã mất.

Akekarat là chủ một cửa hàng vàng ở thành phố Ubon Ratchathani. Ông và vợ tới Bangkok để thực hiện một thương vụ vàng ở khu phố Hoa kiều và tối 14-3 họ đã đón taxi tới khu ngoại ô bắc Bangkok, rồi để quên số vàng trên taxi. Ông Akekarat đã liên hệ với cảnh sát để tìm số vàng trên và tuyên bố sẽ thưởng cho người trả lại tài sản cho ông.

MỸ LOAN (Theo Bangkok Post)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên