08/03/2012 11:12 GMT+7

Mất 6 tỉ USD, Carlos Slim vẫn giàu nhất thế giới

NGUYÊN PHẠM (Theo Forbes, AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo Forbes, AFP)

TTO - Tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố bảng xếp hạng thường niên những người giàu nhất hành tinh. Theo đó, ông trùm viễn thông Mexico vẫn đứng đầu danh sách này ở năm thứ ba liên tiếp.

* Mỹ có 425 tỉ phú USD

ANhdYorQ.jpgPhóng to
Trùm viễn thông Mexico Carlos Slim vẫn giàu nhất thế giới - Ảnh: Forbes

Mặc dù trong năm qua Carlos Slim mất 6 tỉ USD do sự suy thoái của thị trường chứng khoán nhưng tổng tài sản 69 tỉ USD vẫn đủ cho ông trở thành người giàu nhất thế giới.

Với 61 tỉ USD, nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft Bill Gates nắm giữ vị trí á quân trong bảng xếp hạng.

Về sau Bill Gate là nhà đầu tư Mỹ Warren Buffett với khối tài sản ước tính 44 tỉ USD.

Ông hoàng đồ hiệu xa xỉ người Pháp Bernard Arnault và Amancio Ortego - người sáng lập Hãng thời trang Tây Ban Nha Zara - lần lượt giữ vị trí thứ 4 và 5.

Bernard Arnault có khoảng 41 tỉ USD trong khi 37,5 tỉ USD là tổng tài sản ông Amancio Ortego nắm giữ. Đây cũng là lần đầu tiên Ortego lọt vào danh sách năm người giàu nhất.

Bảng xếp hạng năm nay cũng đánh dấu sự trượt dốc của ông chủ thép Ấn Độ Lakshmi Mittal. Lần đầu tiên kể từ năm 2004, Lakshmi Mittal bị đánh bật ra khỏi top 20 và hiện chỉ sở hữu 20,7 tỉ USD, giảm 10,4 tỉ USD so với năm ngoái.

Trong khi đó tỉ phú Hong Kong Li Ka Shing trở thành người châu Á duy nhất lọt vào top 10 với tài sản 25,5 tỉ USD và xếp vị trí thứ 9.

Để đưa ra danh sách “những người giàu nhất hành tinh” trên, Forbes đã thực hiện cuộc khảo sát với 1.226 tỉ phú trên toàn thế giới.

Do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế, danh sách các tỉ phú năm nay chỉ tăng thêm 16 người và tài sản trung bình của họ không thay đổi, dừng ở mức 3,7 tỉ USD.

Mỹ là quốc gia có nhiều người giàu nhất với 425 tỉ phú và 11 người trong số đó nằm trong top 20. Xét về góc độ khu vực, đây là năm thứ hai liên tiếp châu Âu, với 310 tỉ phú, chịu thua khu vực châu Á - Thái Bình Dương với 315 triệu phú.

NGUYÊN PHẠM (Theo Forbes, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên