05/03/2012 12:44 GMT+7

Tỉ phú Nga theo đuổi giấc mơ làm tổng thống

NGUYÊN PHẠM (Theo Ria)
NGUYÊN PHẠM (Theo Ria)

TTO - Tỉ phú Nga Mikhail Prokhorov, người vừa về thứ ba trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 4-3, tuyên bố sẽ thành lập đảng chính trị riêng và tiếp tục tranh cử ở những nhiệm kỳ sau.

XXGh4fea.jpgPhóng to

Mikhail Prokhorov thành lập đảng chính trị riêng để theo đuổi giấc mơ làm tổng thống của mình - Ảnh: Ria

“Tôi không quan tâm cuộc bầu cử có công bằng hay không nhưng tôi chấp nhận thử thách này” - Mikhail Prokhorov, ứng cử viên độc lập duy nhất trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua, trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình quốc gia Channel One.

Tỉ phú ngành kim loại này cũng cho biết ông chạy đua vào chiếc ghế ông chủ điện Kremlin vì muốn bày tỏ quan điểm của mình cũng như tập hợp những công dân có cùng tư tưởng tích cực. Prokhorov cũng khẳng định sẽ không đảm nhận bất kỳ chức vụ gì trong chính quyền mới kể cả khi đích thân ông Putin, người vừa chiến thắng trong cuộc bầu cử, trao cho ông chức vụ đó.

“Tôi sẽ thành lập một đảng mới để đấu tranh vì quyền lực. Chúng tôi nhận được rất nhiều lời đề nghị từ nhân dân và những người ủng hộ. Mọi người đều muốn một lực lượng chính trị mới. Ủy ban thành lập đảng sẽ họp vào khoảng ngày 20-3 và khi đó chúng tôi sẽ quyết định”, Prokhorov nói.

Trước kỳ bầu cử tổng thống diễn ra, Mikhail Prokhorov từng hi vọng sẽ đạt được số phiếu 10-11%. Tuy nhiên, theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ ngày hôm qua, Prokhorov chỉ về thứ ba với 6,99% trên tổng số 80% phiếu bầu. Nhiều chuyên gia còn đánh giá việc nhà tài phiệt này nỗ lực tham gia tranh cử chỉ là một cách của điện Kremlin nhằm chia lẻ số phiếu bầu dành cho đảng đối lập.

Mikhail Prokhorov cho biết ông sẽ tham gia cuộc biểu tình phản đối kết quả cuộc bầu cử tại quảng trường Pushkinskaya, dự kiến diễn ra vào hôm nay.

Trong khi đó Thủ tướng Putin gửi lời chúc mừng đến Mikhail Prokhorov và chúc ông thành công trong việc thành lập đảng cánh hữu của mình. Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Thủ tướng Putin, cũng đánh giá nhà tài phiệt này “sở hữu quan điểm chính trị tốt” và chiến dịch tranh cử của ông “rất giá trị và thú vị”.

NGUYÊN PHẠM (Theo Ria)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên