02/03/2012 21:06 GMT+7

CHDCND Triều Tiên dọa "chiến tranh thần thánh" với Hàn Quốc

MỸ LOAN (Theo AFP, KCNA)
MỸ LOAN (Theo AFP, KCNA)

TTO - Ngày 2-3, quân đội CHDCND Triều Tiên cảnh báo về một “cuộc chiến thần thánh thảm khốc” chống lại Hàn Quốc. Tuyên bố trên của Ủy ban Quân sự tối cao Triều Tiên cho thấy Bình Nhưỡng chưa sẵn sàng nối lại các quan hệ với Seoul.

Công bố số thương vong trận pháo kích đảo Yeonpyeong

UX5qO1ps.jpgPhóng to
Tên lửa của quân đội CHDCND Triều Tiên - Ảnh:AFP

Ủy ban cáo buộc binh sĩ Hàn Quốc tung ra những khẩu hiệu và apphich xuyên tạc, xúc phạm lãnh đạo hàng đầu của CHDCND Triều Tiên.

“Một lần nữa Ủy ban Quân sự tối cao Triều Tiên tuyên bố sẽ thực hiện một "cuộc chiến thần thánh" theo cách của riêng mình nhằm xóa sổ những kẻ phản bội hay bất kỳ kẻ nào lăng mạ và nói xấu phẩm giá của ban lãnh đạo tối cao của Triều Tiên” - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn tuyên bố của ủy ban trên cho biết.

Năm 2011, Bình Nhưỡng đã đưa ra những tuyên bố tương tự khi các binh sĩ Hàn Quốc sử dụng chân dung các nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên làm bia tập bắn.

Trước đó ngày 25-2, Bình Nhưỡng đã đe dọa một “cuộc chiến thần thánh” vì cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn, cho rằng cuộc tập trận là lời tuyên chiến của Seoul và Washington với Bình Nhưỡng.

CHDCND Triều Tiên đã tuyên bố thẳng thừng sẽ không bao giờ giao tiếp với các lãnh đạo của Hàn Quốc và từ chối các kêu gọi đối thoại từ phía Hàn Quốc

MỸ LOAN (Theo AFP, KCNA)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên