05/02/2012 22:02 GMT+7

Bình Nhưỡng phát triển chiến đấu cơ không người lái

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP)
HẠNH NGUYÊN (Theo AFP)

TTO - Hãng tin AFP ngày 5-2 cho biết CHDCND Triều Tiên đang phát triển máy bay tấn công không người lái sử dụng công nghệ chế tạo máy bay của Mỹ được nhập từ một quốc gia ở Trung Đông.

He8FQJKd.jpgPhóng to

Hình ảnh do Thông tấn xã CHDCND Triều Tiên công bố ngày 1-2-2012 chụp nhà lãnh đạo Kim Jong Un (giữa) đang thị sát đơn vị 1017 thuộc Lực lượng không quân KPA - Ảnh: AFP/ KCNA/ KNS

Hãng tin Hàn Quốc Yonhap cho biết loại máy bay của CHDCND Triều Tiên dựa trên công nghệ máy bay MQM-107D Streaker của quân đội Mỹ và được nhập khẩu vào CHDCND Triều Tiên từ Syria.

Hãng Yonhap dẫn nguồn từ quan chức quân đội Seoul cho biết nhiều khả năng CHDCND Triều Tiên sẽ triển khai loại máy bay này một khi hoàn thiện ở gần biên giới trên biển với Hàn Quốc trên Hoàng Hải.

Loại máy bay của Mỹ bay ở độ cao 12.000m với tốc độ tối đa 920 km/giờ, thường được dùng để thử tên lửa.

Trong một diễn biến khác ở CHDCND Triều Tiên, các nguồn tin cho biết nước này đang đẩy mạnh nỗ lực phát triển các ứng dụng điện thoại di động thông minh để tránh bị tụt hậu so với thế giới trước những biến đổi không ngừng của công nghệ thông tin.

Giáo sư chuyên về CHDCND Triều Tiên Choe Hyok Chol cho biết một dự án nghiên cứu đang được tiến hành ở CHDCND Triều Tiên để giới thiệu các điện thoại di động Android.

Hiện có hơn 1 triệu người CHDCND Triều Tiên thuê bao dịch vụ điện thoại di động do Tập đoàn Orascom Telecom của Ai Cập cung cấp.

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên