02/02/2012 07:19 GMT+7

Iran muốn tấn công trong lòng nước Mỹ?

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ mới đây cảnh báo Tehran đang muốn thực hiện các vụ tấn công bên trong nước Mỹ để đáp trả các biện pháp cấm vận.

Dẫn chứng âm mưu ám sát đại sứ Saudi Arabia ở Washington hồi năm ngoái, giám đốc tình báo quốc gia James R. Clapper Jr. cho biết một số lãnh đạo Iran, trong đó có thể bao gồm cả lãnh đạo tối cao Ali Khamenei, đã thay đổi chiến thuật và thiên về việc thực hiện các vụ tấn công trong lòng nước Mỹ.

HuB1t6iZ.jpgPhóng to

Sinh viên Iran biểu tình phản đối phái đoàn IAEA tại sân bay quốc tế Tehran hôm 29-1 - Ảnh: AFP

Theo AFP, Washington cũng đang giám sát các âm mưu của Tehran nhằm vào người Mỹ và các lợi ích đồng minh của Mỹ ở nước ngoài. Các thượng nghị sĩ Mỹ cũng đang xem xét việc tăng cường các biện pháp cấm vận nhằm vào các công ty tàu biển và dầu khí của Iran cũng như hạn chế khả năng tham gia các dịch vụ ngân hàng điện tử.

Trong khi đó, truyền thông Iran cho hay nước này và phái đoàn thanh sát hạt nhân của Liên Hiệp Quốc đã có những cuộc đàm phán “tích cực và mang tính xây dựng”. Theo Hãng thông tấn FARS của Iran, đôi bên đã nhất trí sẽ tiếp tục đàm phán. Theo AFP, ba ngày đàm phán giữa Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) với Iran đã khép lại mà không có tín hiệu mang tính đột phá nào về chương trình hạt nhân của Tehran.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên