23/01/2012 13:04 GMT+7

Tàu chiến Anh, Pháp đến eo biển Hormuz

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Bộ Quốc phòng Anh ngày 22-1 tuyên bố các tàu chiến của nước này và Pháp cùng một nhóm tàu sân bay Mỹ đến eo biển Hormuz trong bối cảnh căng thẳng tại khu vực tiếp tục leo thang.

Mỹ gửi thư cho Iran về eo biển HormuzNguy cơ tấn công Iran đến gần

HExTC6rq.jpgPhóng to
Một chiếc tàu chiến của Hải quân Hoàng gia Anh - Ảnh: Getty Images

Theo AFP, tàu khu trục HMS Argyll của Hải quân Hoàng gia Anh và một tàu chiến Pháp đã cùng tàu sân bay Mỹ đi qua tuyến đường biển huyết mạch Hormuz. Tehran từng dọa sẽ phong tỏa Hormuz để trả đũa động thái của phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran liên quan tới chương trình hạt nhân của quốc gia Hồi giáo này.

Cùng ngày, Liên minh Châu Âu (EU) cũng tuyên bố sẵn sàng áp đặt lệnh cấm vận nhằm vào hoạt động xuất khẩu dầu mỏ của Tehran. Phương Tây đang gia tăng sức ép lên chương trình hạt nhân đáng ngờ của Iran và hối thúc nước này quay trở lại bàn đàm phán.

Theo những biện pháp cứng rắn nhất nhằm hạn chế nguồn tài chính dành cho chương trình hạt nhân Iran, các ngoại trưởng EU tại cuộc họp ngày 22-1 quyết định siết chặt những biện pháp cấm vận hiện nay bằng cách cấm nhập khẩu dầu thô, các sản phẩm hóa dầu và vàng của Iran.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên