15/01/2012 14:06 GMT+7

Động đất tại Philippines, New Zealand

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ngày 15-1, hai trận động đất có cường độ vừa phải đã được ghi nhận tại Philippines và New Zealand. Chưa có thông tin về thiệt hại hay thương vong.

Tại Philippines, động đất xảy ra ở khu vực quần đảo Babuyan. Tâm động đất sâu 22,4km và cách thủ đô Manila khoảng 510m về phía bắc.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết động đất có cường độ 5,7 độ Richter, nhưng các quan chức Philippines nói con số này là 5,5 độ Richter.

Benito Ramos - chủ tịch Ủy ban Quản lý nguy cơ thảm họa quốc gia Philippines - cho biết động đất được cảm nhận ở ít nhất ba tỉnh và khiến một số người đang ngủ phải bật dậy.

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại hay người bị thương. Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cũng không phát cảnh báo hay có khuyến cáo nào.

OG8yKcZC.jpgPhóng to

Một ngôi nhà bị đá đè trúng ở ngoại ô Christchurch sau trận động đất hồi tháng 2-2011 - Ảnh: news.cn

Trong khi đó tại Christchurch, New Zealand, nhiều người dân đang ngủ cũng bị một trận động đất có cường độ khoảng 5 độ Richter đánh thức.

Cơ quan địa chất địa phương cho biết tâm động đất nằm cách Christchurch 10km và sâu 9km.

Theo sau trận động đất này là hàng loạt dư chấn có cường độ từ 3,1-3,7 độ Richter. Cảnh sát nói không có báo cáo về thiệt hại.

Christchurch là thành phố lớn nhất đảo Nam của New Zealand, từng hứng chịu trận động đất 6,3 độ Richter hồi tháng 2-2011 khiến 182 người thiệt mạng và gây thiệt hại 15,5 tỉ USD.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên