14/01/2012 09:46 GMT+7

Tàu mắc cạn ở Ý, 8 người chết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Sáng 14-1, một tàu du lịch hạng sang chở hơn 4.000 người bị mắc cạn ở ngoài khơi bờ biển nước Ý. AFP đưa tin ít nhất 8 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Read this on Tuoitrenews.vn

nhuKneXf.jpgPhóng to
Con tàu bị nghiêng hẳn một bên sau khi bị mắc cạn - Ảnh: Daily Mail

Theo truyền thông Ý, tàu Costa Concordia rời cảng Savona lúc 7g tối 13-1 giờ địa phương (tức 1g sáng nay 14-1 giờ VN) để bắt đầu chuyến du ngoạn kéo dài 7 ngày trên Địa Trung Hải. Tuy nhiên chỉ hai giờ sau, con tàu mắc cạn ở ngoài khơi bờ biển Tuscan.

3.200 hành khách trên tàu đến từ nhiều nước: Pháp (160 người), Đức (500 người), Ý (1.000 người)... Các hành khách được sơ tán hiện đang được bố trí ở tạm tại các khách sạn, trường học và một nhà thờ ở Giglio, một hòn đảo du lịch nằm cách bờ biển phía tây Ý khoảng 25km.
Nhà chức trách Ý đã lập tức phái các nhóm cứu hộ tới hiện trường, trong khi các hành khách được yêu cầu mặc áo phao và lên thuyền cứu sinh khi con tàu bắt đầu nghiêng hẳn về một phía. Báo chí đưa tin do hoảng hốt, nhiều người đã nhảy xuống biển.

Theo thông tin mới nhất từ AFP, ít nhất 8 người chết. Một trong những nạn nhân là một người đàn ông khoảng 70 tuổi, thiệt mạng do nhảy xuống vùng biển đóng băng.

Tờ Messaggero đưa tin hơn 30 người khác cũng bị thương, trong đó có nhiều người trong tình trạng nguy kịch, và nhiều người mất tích sau khi nhảy khỏi tàu.

Trong số hơn 4.000 hành khách và thủy thủ đoàn còn lại, phần đông đã được sơ tán an toàn nhưng vẫn còn khoảng 200 người kẹt lại trên tàu và đang chờ được sơ tán.

qYX07GDk.jpgPhóng to
6PPi55Tv.jpgPhóng to
Hơn 4.000 người được sơ tán an toàn nhưng ít nhất 8 người đã chết và nhiều người bị thương - Ảnh: Daily Mail

Hãng tin ANSA dẫn lời các hành khách nói con tàu gặp sự cố lúc mọi người đang ăn tối và điện đã bị cúp một lúc trước khi công tác sơ tán diễn ra.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Ý cho biết con tàu hiện đã bị vô nước và nghiêng khoảng 20 độ nhưng không có nguy cơ bị chìm.

Theo công ty sở hữu tàu Costa Cruises, con tàu này dài 290m, có 4 hồ bơi, 5 nhà hàng và 13 quán bar. Lúc gặp sự cố, trên tàu có 3.200 hành khách, trong đó có nhiều trẻ em và phụ nữ mang thai, cùng 1.000 thành viên thủy thủ đoàn.

Công ty cũng cho biết nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

f0AW5xfX.jpgPhóng to
Tàu Costa Concordia có 4 hồ bơi, 5 nhà hàng và 13 quán bar - Ảnh: Daily Mail

Theo BBC, hiện 50 người cuối cùng còn lại trên tàu đang được trực thăng sơ tán trong điều kiện khó khăn.

"Con tàu bị nghiêng khiến việc sơ tán cực kỳ khó khăn. Thế của con tàu đang ngày xấu, gây nhiều trở ngại cho đợt sơ tán cuối cùng", thông cáo của Costa Crociera- công ty sở hữu tàu Costa Concordia, cho biết.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên