03/01/2012 11:16 GMT+7

Ông Mubarak đến tòa trên cáng cứu thương

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Phiên tòa xét xử cựu tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak đã tiếp tục ngày 2-1 giữa những tin đồn ông có thể được phóng thích. Nhà lãnh đạo bị lật đổ 83 tuổi này đã phải đến tòa trên cáng cứu thương.

Ông bị buộc tội đồng mưu giết chết hơn 800 người biểu tình trong các cuộc biểu tình và bạo động lật đổ chế độ của chính ông vào năm 2011.

Ông Mubarak lại ra tòaXét xử cựu tổng thống Ai Cập Mubarak

GEHFBdxa.jpgPhóng to
Ông Mubarak được cáng đến tòa - Ảnh: Getty Images

Ông Mubarak, đã cầm quyền ở Ai Cập 29 năm cho tới khi bị lật đổ, được đưa bằng trực thăng tới trụ sở tòa án ở thủ đô Cairo từ một bệnh viện nơi ông bị tạm giam. Ông được mang vào khu vực dành cho bị cáo trong tình trạng suy nhược, đeo kính đen và phủ kín người bằng một cái mền xanh.

Ông Mubarak bị đưa ra xét xử cùng hai người con trai, Gamal, một thời từng được coi là người kế vị ông và Alaa. Ngoài ra còn có cựu giám đốc tình báo của chế độ cũ và sáu sĩ quan cảnh sát cấp cao. Ông Mubarak cũng bị cáo buộc tội tham nhũng và sẽ được xét xử chung trong phiên tòa này.

Phiên tòa bắt đầu từ ngày 3-8 nhưng không tiến triển được bao nhiêu do các vấn đề thủ tục, bao gồm yêu cầu từ luật sư của các nạn nhân rằng thẩm phán Ahmed Rifaat bị loại ra khỏi phiên tòa. Riêng yêu cầu đó đòi hỏi một phiên tòa độc lập khác phải mất ba tháng mới đưa ra được phán quyết.

Phiên điều trần trước xét xử sẽ diễn ra trong hai ngày 2 và 3-1.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên