30/12/2011 14:47 GMT+7

Nhật truy tố thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc

HOÀNG NGỌC (Theo AFP)
HOÀNG NGỌC (Theo AFP)

TTO - Hôm nay 30-12, các công tố viên Tokyo đã truy tố thuyền trưởng của một tàu đánh cá Trung Quốc hoạt động bất hợp pháp ở vùng biển Nhật Bản.

Read this on Tuoitrenews.vn

QUnQiIHT.jpgPhóng to

Thuyền trưởng tàu cá Chiết Tượng Ngư số 16 của Trung Quốc bị lực lượng tuần dương Nhật Bản bắt giữ - Ảnh: Baidu

Công tố viên Văn phòng quận Nagasaki đã hoàn tất hồ sơ để truy tố thuyền trưởng Chung Tiến Âm, 39 tuổi. Ông bị bắt ngày 20-12 gần hòn đảo ngoài khơi tây nam Nhật Bản. Đây là vụ bắt giữ thứ hai trong vòng hai tháng gần đây.

Lực lượng tuần dương Nhật Bản đã bắt thuyền trưởng Chung Tiến Âm sau 6 giờ truy đuổi. Các sĩ quan Nhật Bản đã tìm thấy san hô và các công cụ đánh bắt trên tàu.

Trong chuyến thăm mới đây của Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đến Trung Quốc, Tokyo và Bắc Kinh đã đồng ý thiết lập một cuộc họp cấp cao về các vấn đề hàng hải. Đây là một trong những nỗ lực của hai nước nhằm giảm căng thẳng trên biển.

Theo Jiji Press, tuần trước nhà chức trách Nhật Bản đã thả một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc sau khi người này nộp phạt 300.000 yen (3.900 USD).

Năm ngoái, Bắc Kinh phản ứng giận dữ về việc Nhật Bản bắt giữ một ngư dân Trung Quốc ở gần các đảo tranh chấp tại biển Hoa Đông.

Hàn Quốc vây bắt 26 tàu cá Trung QuốcHàn Quốc sẽ mạnh tay với ngư dân Trung QuốcXung đột ngư trườngNhật Bản lại bắt một thuyền trưởng Trung Quốc

HOÀNG NGỌC (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên