20/12/2011 11:17 GMT+7

Dân Triều Tiên tiếc thương Chủ tịch Kim Jong Il

TTO
TTO

TTO - Sáng nay 20-12, Thông tấn xã trung ương CHDCND Triều Tiên (KCNA) tiếp tục phát đi những video và hình ảnh ghi cảnh người dân Bình Nhưỡng khóc thương Chủ tịch Kim Jong Il vừa qua đời.

Xem hình ảnh và video người dân khóc thương Chủ tịch Kim ngày 19-12

Hình ảnh trong video được thông tin là diễn ra trong đêm 19-12. Trong đêm lạnh giá, từng đoàn người tiến đến đồi Mansu, nơi có đặt tượng đồng cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng. Trước ảnh chân dung của Chủ tịch Kim Jong Il, từ già đến trẻ, tất cả cùng khóc thương vô hạn Chủ tịch Kim Jong Il.

Video cũng ghi lại phát biểu của nhiều người dân, hầu hết đều "thương tiếc đồng chí Kim Jong Il đã cống hiến trọn đời mình để xây dựng một đất nước hùng cường", và bây giờ họ "biến đau thương thành hành động", phấn đấu làm việc nhiều hơn nữa, "cảm thấy rất tự tin dưới sự lãnh đạo của đồng chí Kim Jong Un".

Đây là những video mới sau những video KCNA đã phát hôm qua về sự tiếc thương vô hạn của người dân xứ sở này với "nhà lãnh đạo kính yêu" của họ vừa từ trần.

Trên KCNA cũng đăng tải nhiều hình ảnh người dân đến sáng nay 20-12 đến các địa điểm công cộng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Chủ tịch Kim vừa từ trần.

vNKDS5Uw.jpgPhóng to
bdjbJRyS.jpg
fu7wx7Bl.jpg
zCWJAHWe.jpg
GMLMsGNF.jpg
r4CurlRk.jpg
Người dân ở thủ đô Bình Nhưỡng cùng ra những tụ điểm công cộng để bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của Chủ tịch Kim Jong IL - Ảnh: KCNA

Xem hồ sơ về Chủ tịch Kim Jong Il qua đời trên Tuổi Trẻ Online:

Một nhà chính trị bí ẩn I Dân Bình Nhưỡng khóc thương Chủ tịch Kim I Xem ảnh "người kế nhiệm vĩ đại" Kim Jong Un I Đại tướng Kim Jong Un là "người kế nhiệm vĩ đại" I Thế giới dõi theo sự kiện ông Kim Jong Il qua đời I Video về hoạt động của ông Kim Jong Il I Kim Jong Il - cuộc đời và sự nghiệp qua ảnh I Nhà lãnh đạo Kim Jong Il qua đời I Bộ ảnh hiếm hoi của gia đình Kim Jong Il

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên