19/12/2011 21:18 GMT+7

CHDCND Triều Tiên bắn thử tên lửa tầm ngắn

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - CHDCND Triều Tiên đã bắn thử một quả tên lửa tầm ngắn từ bờ biển phía đông của nước này vào sáng nay 19-12, đúng vào ngày Bình Nhưỡng loan tin chấn động về việc Chủ tịch Kim Jong Il qua đời.

Read this on Tuoitrenews.vnNhà lãnh đạo Kim Jong Il qua đời

ZeQ9C4vZ.jpgPhóng to
Giáo dân Thiên Chúa người Hàn Quốc bên dưới cây thông Noel được thắp sáng trên đỉnh đồi Aegibong - Ảnh: Reuters

Yonhap cho biết quả tên lửa do quân đội CHDCND Triều Tiên bắn đi, một quan chức Bình Nhưỡng nói “quân đội chúng ta đã theo dõi vụ thử nghiệm này chặt chẽ”. Tuy nhiên ông không cho rằng vụ việc có liên quan đến sự ra đi của Chủ tịch Kim Jong Il.

Tên lửa được bắn có tầm bắn 120km, theo ông, miền bắc đang muốn cải thiện loại vũ khí này.

Yonhap cho biết CHDCND Triều Tiên đang thực hiện đợt thử nghiệm tên lửa mới KN-06, phiên bản nâng cấp của tên lửa đất đối đất KN-01 và KN-02. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối xác nhận các thông tin về vụ thử tên lửa hôm nay của CHDCND Triều Tiên.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi thông tin Chủ tịch Kim Jong Il qua đời được phát đi rộng rãi.

Trong một diễn biến khác, Yonhap đưa tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sẵn sàng chấp nhận đề xuất của các cơ quan tôn giáo địa phương về việc dừng kế hoạch thắp sáng các tháp đèn hình dạng cây thông Giáng sinh trên đỉnh đồi Aegibong ở gần biên giới hai nước.

Nguyên nhân được đưa ra là vì Chính phủ Hàn Quốc không muốn gây ra sự xáo trộn lớn trong bối cảnh Chủ tịch Kim Jong Il ra đi.

Kế hoạch của Hàn Quốc về việc thắp sáng những ngọn tháp hình cây thông từ ngày 23-12-2011 đến ngày 6-1-2012 đã khiến chính quyền Bình Nhưỡng giận dữ vì cho rằng đây là một chiến thuật tâm lý, và cảnh báo “một tình hình không thể lường trước được”.

Xem hồ sơ về Chủ tịch Kim Jong Il qua đời trên Tuổi Trẻ Online:

Một nhà chính trị bí ẩn I Dân Bình Nhưỡng khóc thương Chủ tịch Kim I Xem ảnh "người kế nhiệm vĩ đại" Kim Jong Un I Đại tướng Kim Jong Un là "người kế nhiệm vĩ đại" I Thế giới dõi theo sự kiện ông Kim Jong Il qua đời I Video về hoạt động của ông Kim Jong Il I Kim Jong Il - cuộc đời và sự nghiệp qua ảnh I Nhà lãnh đạo Kim Jong Il qua đời I Bộ ảnh hiếm hoi của gia đình Kim Jong Il

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên