21/10/2011 14:23 GMT+7

Canada: biểu tình phản đối ông George W. Bush

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Khoảng 200 người dân tại thành phố Surrey, bang British Columbia ở Canada đã biểu tình phản đối sự có mặt của cựu tổng thống Mỹ George W. Bush, khi ông đang tham dự một diễn đàn kinh tế ở Canada.

Canada sẽ bắt giữ cựu tổng thống Bush?

WqrpFtwi.jpgPhóng to

Người biểu tình đeo mặt nạ ông Bush với bàn tay vấy máu để phản đối sự có mặt của ông ở Canada - Ảnh: AP

AFP cho biết ông Bush và cựu tổng thống Bill Clinton đã đến dự hội nghị thượng đỉnh kinh tế khu vực được tổ chức tại thành phố Surrey của bang British Columbia, bắt đầu từ đầu giờ chiều 20-10 (khoảng rạng sáng 21-10 theo giờ Việt Nam).

Hội nghị do thị trưởng thành phố Surrey, bà Diane Watts tổ chức. Đến dự hội nghị có khoảng 500 người. Các diễn giả còn có sự góp mặt của những nhà báo từ tạp chí Economist và nhật báo Wall Street Journal.

Đám đông biểu tình đứng trước khách sạn Guildford Sheraton, do nhiều nhóm tổ chức, trong đó có cả Tổ chức Ân xá quốc tế. Theo AFP, cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình, không có dấu hiệu bạo lực và chưa có ai bị bắt giữ. Người dân giận dữ vì thị trưởng của họ lại mời "một tội phạm chiến tranh" đến thành phố.

AIPlmO5E.jpgPhóng to

Thị trưởng thành phố Surrey, bà Diane Watts chụp ảnh cùng cựu tổng thống Bill Clinton và cựu tổng thống George W.Bush - Ảnh: CBC.ca

Lý do là tuần trước, Tổ chức Ân xá quốc tế đã thúc giục chính quyền Canada ra lệnh bắt giữ và truy tố cựu tổng thống Bush nếu ông đến nước này, vì ông Bush đã ra lệnh tra tấn khi chỉ đạo các cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên