20/10/2011 08:17 GMT+7

"Lẽ nào làm một việc tốt cũng khó khăn đến vậy sao?"

MỸ AN
MỸ AN

TT - Bị báo chí Trung Quốc săn lùng và phỏng vấn ráo riết, người đàn bà nhặt rác Trần Hiền Muội mệt mỏi đáp: “Đây chỉ là một chuyện nhỏ, lúc đó tôi chỉ nghĩ tôi giúp đứa bé bị nạn, không nghĩ nhiều, cũng không có gì để nói nhiều đâu”.

Sự vô cảm tàn nhẫn

VKUQsOYK.jpgPhóng to
Bà Trần Hiền Muội bật khóc khi gặp mẹ của bé Duyệt Duyệt ở Bệnh viện quân y Quảng Châu chiều 18-10 - Ảnh: ycwb.com

Được hỏi bà cứu bé Duyệt Duyệt để muốn nổi tiếng và có tiền?, bà e dè nói: “Tôi chỉ làm một việc rất bình thường, nào dám lấy tiền”.

Khi được Văn phòng văn minh quận Nam Hải (Phật Sơn) trao 20.000 nhân dân tệ (3.136 USD) do các nhà hảo tâm tặng, bà miễn cưỡng nhận sau năm lần bảy lượt từ chối không được. Bà nói sẽ đem số tiền này đến bệnh viện tặng lại cho ba mẹ Duyệt Duyệt để lo thuốc men cho bé.

Nghe có người nói từ chối nhận tiền là muốn nổi tiếng, bà Trần lại rất buồn nói: “Tôi sợ cầm tiền rồi tâm mình không yên, người ta sẽ chê trách. Lẽ nào làm một người tốt cũng khó khăn đến vậy sao?”.

A Bân, con trai của bà Trần, kể thấy mẹ cứ mãi áy náy nên đã nhờ phóng viên báo Dương Thành Buổi Tối đưa mẹ đến Bệnh viện quân y Quảng Châu thăm bé Duyệt Duyệt. Bà Trần mang theo số tiền. “Đây là số tiền người khác cho tôi, tôi dành hết cho Duyệt Duyệt, mong bé mau tỉnh lại” - bà Trần vừa khóc vừa trao số tiền.

MỸ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên