11/10/2011 10:21 GMT+7

Tàu Ý chở hàng đến VN bị hải tặc tấn công

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Kênh truyền hình quốc gia Ý cho hay ngày 10-10, một tàu hàng chở 23 thủy thủ đang trên đường đến Việt Nam thì bị hải tặc Somalia tấn công khi đi qua vịnh Aden.

Read this on Tuoitrenews.vn

1zEkzUfM.jpgPhóng to
Một hải tặc đang quan sát từ bờ biển Somalia - Ảnh: CNN

AP dẫn lời Tập đoàn D’Alessio - chủ sở hữu tàu Montecristo bị nạn - cho hay họ mất liên lạc với tàu Montecristo lúc 6g45 sáng 10-10 (11g45 ngày 10-10 theo giờ VN).

Năm người đàn ông có vũ trang đã tấn công tàu. Tuy nhiên, công ty này không cung cấp thêm chi tiết để bảo vệ các thủy thủ nên hiện chưa rõ nhóm cướp biển đang khống chế tàu hay đã bắt cóc các con tin.

D’Alessio chỉ tiết lộ thuyền trưởng đã ngay lập tức đưa ra các biện pháp an ninh cần thiết. Hiện chính quyền Ý và các tổ chức quốc tế liên quan đang tham gia xử lý vụ việc.

Trong khi đó, khi liên lạc với Reuters qua điện thoại, một cướp biển xưng là Mohamed cho biết nhóm của anh ta đã khống chế con tàu này. Nhóm này từng bị hải quân Tanzania bắt giữ khi đang tấn công một tàu thăm dò dầu khí hồi tuần trước, nhưng sau đó trốn thoát và tấn công tàu Montecristo.

“Con tàu hoàn toàn yên lặng, động cơ bị tắt” - Andrew Mwangura, biên tập viên của tờ Tin tức Somalia - nói với Reuters và khẳng định Montecristo đã bị cướp biển chiếm giữ.

Trên tàu có 23 thủy thủ, trong đó có sáu người Ý, sáu người Ukraine và 10 người Ấn Độ. Con tàu làm nhiệm vụ chở sắt phế liệu từ Liverpool (Anh) về Việt Nam từ hôm 20-9 khi đi ngang qua vịnh Aden thì bị tấn công. Địa điểm xảy ra vụ việc cách bờ biển Somalia khoảng 1.000km về phía đông.

Ở vùng biển này, hải tặc Somalia từng tấn công rất nhiều tàu hàng, bắt cóc con tin để đòi tiền chuộc.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên