30/09/2011 10:30 GMT+7

Tàu chở axít của Nhật bị tấn công bằng rocket

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Hãng tin Kyodo hôm 29-9 cho hay một tàu chở hóa chất của Nhật Bản khi đi qua khu vực biển Đỏ gần bờ biển Yemen đã bị một tàu nhỏ tấn công bằng đạn pháo, làm thủng một lỗ đường kính 10cm.

9cepANSJ.jpgPhóng to

Tàu Ginga Bobcat của công ty Tokto Marine - Ảnh: Vesseltracker

Bộ giao thông Nhật Bản cho biết quả đạn pháo đã bắn trúng phòng chỉ huy của tàu Ginga Bobcat nặng 16.222 tấn treo cờ Panama thuộc sở hữu Công ty Hàng hải Tokyo - một chi nhánh của Công ty vận tải Mitsui OSK, vào lúc 21g30 ngày 28-9 theo giờ Nhật Bản.

Con tàu này đang trên đường từ Marốc đến Ấn Độ, chở axít phốtpho, thì bị một tàu nhỏ tiến đến tấn công bằng rocket, làm thủng một lỗ đường kính 10cm trên thành phòng điều khiển.

Tuy nhiên, 24 thành viên thủy thủ đoàn, tất cả là người Bangladesh, đã đẩy lui được nhóm tấn cũng bị tấn công. Con tàu sau đó vẫn vận hành bình thường.

Mới trước đó 45 phút, một tàu bồn khác của Công ty Hàng hải Tokyo cũng bị tấn công ở vùng biển này và các nhà chức trách cho rằng đó chính là tàu tấn công Ginga Bobcat. May mắn là tàu đó không bị bắn trúng và đã bẻ lái đi khỏi tầm bắn của hải tặc.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên